ClockThứ Ba, 16/05/2017 19:17

Cảnh báo dông, lốc, lũ tiểu mãn

TTH - Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCH PCTT&TKCC) thông tin, hiện nay rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc đang duy trì nên từ nay đến ngày 23/5, khu vực Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa kèm theo dông, sét, trong cơn mưa đề phòng lốc, tố và gió giật mạnh. Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, dự báo tiếp tục có mưa, mưa vừa, có khả năng xuất hiện lũ tiểu mãn.

BCH PCTT&TKCN yêu cầu, nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa đông xuân nhằm tránh thiệt hại; triển khai vụ hè thu theo đúng khung lịch thời vụ. Các địa phương thông tin, cảnh báo người dân chủ động phòng tránh dông, lốc, sét, gió giật mạnh nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng. Chủ các công trình thủy lợi, thủy điện có phương án điều tiết, tích nước hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Các chủ đầu tư công trình đang thi công có phương án đảm bảo an toàn về người, thiết bị, vật tư…

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Return to top