ClockThứ Bảy, 20/05/2023 08:25

Cao điểm nước rút cấp căn cước công dân

TTH - Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám nắm địa bàn để thực hiện các thủ tục cần thiết cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân. Một đợt cao điểm nước rút về đích cấp CCCD đã và đang triển khai một cách quyết liệt trong toàn lực lượng.

Bám cơ sở, cấp căn cước công dân cho người lao động xa quêDồn sức thực hiện các thủ tục về dữ liệu dân cưPhong Điền nỗ lực hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp

leftcenterrightdel
Công an toàn tỉnh ngày đêm tiến hành các thủ tục hồ sơ cấp CCCD cho tất cả người dân đủ điều kiện 

Cán đích trước 25/5

Bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều mỗi ngày, tại Công an TP. Huế, Trung tâm Hành chính công thành phố và 2 tổ lưu động ở các xã, phường, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) Công an TP. Huế bố trí 4 tổ cấp CCCD để tiến hành các thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân.

Tiếp đó, từ 17 giờ 30 phút đến 21 giờ tối mỗi ngày, 3 tổ công tác của Đội CSQLHC về TTXH Công an TP. Huế thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại nhà đối với các trường hợp người già, ốm đau, các bệnh nhân tâm thần… không thể đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp CCCD. 

“Vợ tôi ốm đau nằm một chỗ đã nhiều năm. Nay, các anh, chị công an đến tận nhà để cấp CCCD cho vợ tôi. Mong rằng, đợt cấp CCCD này sớm hoàn thành để lực lượng công an đỡ vất vả đi lại, người dân cũng yên tâm hơn khi giao dịch khi đã có trong tay thẻ CCCD”, ông Nguyễn C, trú tại phường Phú Thượng (TP. Huế) tâm sự.

Đại uý Trần Đăng Hiếu, Đội phó Đội CSQLHC về TTXH Công an TP. Huế cho biết: Với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ, chiến sĩ của Công an TP. Huế, trung bình mỗi ngày, Đội CSQLHC về TTXH Công an TP. Huế thu nhận từ 200 đến 300 hồ sơ cấp CCCD và hơn 1.500 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2 tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Tại xã Phú An, các cán bộ, chiến sĩ Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Phú Vang cũng đã rất khẩn trương thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD và ĐDĐT cho người dân.

Người già, người từ đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa được cấp CCCD đến đây đều được các bộ phận hướng dẫn, giải thích và sớm hoàn thiện các thủ tục để cấp CCCD. Những người dân cần cấp tài khoản ĐDĐT cũng đã được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn một cách cụ thể, nhanh chóng.

“Đối với các trường hợp người già yếu, bệnh nặng không thể đi lại được, tổ công tác lưu động đến tận nhà dân để triển khai cấp CCCD gắn chíp. Đồng thời, tiến hành rà soát, thống kê, cập nhật chỉnh sửa, bổ sung tài liệu, làm sạch thông tin công dân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, góp phần duy trì kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành”, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Phú Vang chia sẻ.

Để đảm bảo 100% công dân trong độ tuổi được cấp CCCD và thụ hưởng các tiện ích từ thẻ CCCD, thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính, Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh; công an các huyện, thị xã, TP. Huế và công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn đã chủ động, tích cực, quyết liệt tổ chức triển khai “đợt cao điểm nước rút” cấp CCCD và ĐDĐT cho 100% công dân đủ điều kiện theo lệnh của Giám đốc Công an tỉnh.

“Làm hết việc, không hết giờ”

Ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cố định tại các trung tâm hành chính công của tỉnh và cấp huyện, thị, thành phố, Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh và Đội CSQLHC về TTXH công an các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, tổ chức hàng chục tổ công tác lưu động về nơi cư trú, đến các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm bảo trợ xã hội, vùng sâu, vùng xa để thu nhận hồ sơ cấp CCCD, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn không thể đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp CCCD được.

Trung tá Phan Quốc Hải, Phó Trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: Các đơn vị đã thực hiện xuyên suốt cấp CCCD cả ngoài giờ hành chính, thời gian làm việc đến đêm, thứ bảy, chủ nhật, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để thu nhận hồ sơ cấp CCCD, ĐDĐT. Cùng với đó là, hướng dẫn công dân phối hợp làm sạch dữ liệu; liên hệ và vận động công dân vắng mặt đang cư trú ngoại tỉnh phối hợp làm thủ tục cấp CCCD…

Tuy đã rất nỗ lực cố gắng, nhưng hiện trong quá trình triển khai thực hiện các đơn vị đã gặp phải một số khó khăn, vướng mắc khi cấp CCCD trong đợt cao điểm nước rút về đích này. Đó là, không ít công dân chưa đến cơ quan công an để thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD vì lý do vắng mặt tại nơi thường trú, hiện đang cư trú ngoại tỉnh. Mặc dù đã được cơ quan công an liên hệ, tuyên truyền, nhưng nhiều trường hợp chưa phối hợp để hoàn tất thủ tục cấp CCCD.

Việc cấp CCCD đối với các trường hợp tâm thần, thiểu năng trí tuệ gặp nhiều khó khăn do công dân và người nhà chưa hợp tác, nên mất nhiều thời gian của lực lượng công an. Một số công dân do ốm đau nặng, bệnh nan y phải điều trị dài ngày tại các cơ sở khám, chữa bệnh, nên việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD của cơ quan công an gặp nhiều vướng mắc, trở ngại…

Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh, Đội CSQLHC về TTXH và các lực lượng nghiệp vụ công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh nỗ lực, quyết tâm nhiều hơn nữa để khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc; huy động tối đa lực lượng, phát huy tinh thần “cao điểm”, tính sáng tạo trong tổ chức, triển khai nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Từ ngày 28/4 đến ngày 11/5/2023, toàn tỉnh đã thu nhận 4.991 hồ sơ cấp CCCD (thường trú 4.695 hồ sơ; tạm trú 162 hồ sơ; công dân không đăng ký thường trú, tạm trú 134 hồ sơ). Qua đó, có 66/141 đơn vị cấp xã đã hoàn thành cấp CCCD đối với số công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Công an toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành cấp CCCD cho 100% người dân đủ điều kiện ở 75 đơn vị còn lại trước ngày 25/5/2023.
Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng cao điểm hè

Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng cao điểm hè
Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Sáng 26/5, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Quảng Điền đã đồng loạt ra quân “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và Ngày Chủ nhật xanh năm 2024”. Hoạt động do Huyện Đoàn Quảng Điền phối hợp Hội LHTN huyện phát động.

Ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới
Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

TIN MỚI

Return to top