ClockThứ Năm, 14/12/2023 12:36

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

TTH.VN - Sáng 14/12, Đoàn công tác của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Đức Tổng, linh mục, nam nữ tu sỹ và bà con giáo dân Tổng Giáo phận Huế nhân dịp lễ Chúa Giáng sinh năm 2023 và chuẩn bị đón Tết Dương lịch năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm Tổng Giáo phận HuếLãnh đạo tỉnh và Trung ương chúc mừng Tổng Giáo phận Huế nhân dịp Giáng sinh

Tổng Giáo phận Huế chào đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng  

Cùng đến thăm có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thị Thu Hà; lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Bộ Nội vụ; Ban Tôn giáo Chính phủ; các cơ quan, ban, ngành của Trung ương.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh.

Phát biểu chào mừng phái đoàn công tác của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn và cá nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh khẳng định, chuyến thăm của Đoàn công tác và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là niềm vinh dự lớn lao đối với Tổng Giáo phận Huế.

Thời gian qua, Chủ tịch nước liên tiếp có những chuyến thăm các nước, tiếp nhiều chính khách quốc tế. Điều này thể hiện vai trò, vị trí, sự đóng góp tích cực, lớn lao của Chủ tịch nước đối với đất nước.

Tổng Giáo phận Huế bày tỏ sự cảm ơn đến Trung ương, địa phương đã luôn tạo điều kiện, xây dựng mối đoàn kết giữa cộng đồng đồng bào Công giáo với người dân, chính quyền địa phương. Một thế giới hòa bình, xã hội an lành, hạnh phúc là mục tiêu luôn hướng đến của Tổng Giáo phận Huế.

Chia sẻ niềm vui chung với Tổng Giáo phận Huế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng điểm qua những nét khái quát về kết quả đã đạt được của Đảng, Nhà nước trong năm qua. Đất nước chuẩn bị bước qua năm mới, nhìn lại tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực; trở thành điểm sáng mà không phải đất nước nào cũng đạt được, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh và đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, để đạt được những kết quả đó có sự đóng góp rất tích cực của đồng bào Công giáo. Đồng bào Công giáo trong cả nước; trong đó, có Tổng Giáo phận Huế đã luôn đồng hành, tích cực tham gia các phong trào thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của bà con đồng bào Công giáo, người dân; chăm lo đời sống người dân, thể hiện sự nhân đạo sâu sắc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thông tin: Thúc đẩy đời sống người dân tốt hơn, thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn nhất quán tự do tính ngưỡng, tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động kính Chúa, yêu nước chăm lo người dân của đồng bào Công giáo bằng những cơ chế, chính sách thuận lợi.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Tổng Giáo phận Huế   

Trong chuyến đến thăm Vatican cá nhân tôi và đất nước Việt Nam nhận được nhiều tình cảm đặc biệt của Giáo hoàng Francis. Tôi đã gửi thư mời Giáo hoàng Francis sang thăm Việt Nam. Mong rằng, ngày ấy sẽ diễn ra trong thời gian không xa. Đây không chỉ là niềm vui của đất nước Việt Nam, mà cả các nước trong khu vực.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thêm một lần nữa khẳng định, đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc, là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta. Vì vậy, chúng ta phải đoàn kết hơn nữa; tạo môi trường ổn định để không ngừng phát triển đi lên. Tổng Giáo phận Huế tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Chúc Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, linh mục, nam nữ tu sỹ và bà con giáo dân Tổng Giáo phận Huế đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc; chào năm mới 2024 thắng lợi, nhiều thành công.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng hoa và quà chúc mừng Tổng Giáo phận Huế nhân dịp Giáng sinh  

Tin, ảnh, clip: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”

Chiều 16/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị định hướng, nâng cao chất lượng hoạt động các Đội Thanh niên tình nguyện (ĐTNTN) “Vì một Huế xanh” gắn với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”
Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Return to top