ClockThứ Năm, 17/09/2020 19:30

Công an tỉnh huy động khẩn 100% quân số ứng trực, phòng chống bão số 5

TTH.VN - Để chủ động trong phòng, chống cơn bão số 5, chiều 17/9, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến khẩn cấp để triển khai công tác phòng, chống bão.

Chủ động ứng phóPhòng là chính, ứng cứu nhanh và hiệu quả

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng ứng trực khẩn cấp 100% quân số, để phòng, chống bão số 5

Tại cuộc họp, Ban Chỉ huy công an các đơn vị, địa phương đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, hậu cần, nhất là việc thực hiện phương châm “3 sẵn sàng” và “4 tại chỗ”.

Sẵn sàng di dời dân đến nơi an toàn; tiến hành kiểm tra hồ chứa nước, bãi biển, cửa sông, khu neo đậu tàu thuyền tại các địa phương; kiểm tra phương án đảm bảo an ninh, trật tự bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng ứng trực khẩn cấp 100% quân số, để phòng, chống bão số 5; trưởng công an các địa phương phải chịu trách nhiệm chính với phương châm “4 tại chỗ” để giải quyết phòng, chống bão và bảo vệ người dân, khách du lịch. Chủ động chuẩn bị người, phương tiện để sẵn sàng ứng cứu, giúp dân khi bão đổ bộ vào địa bàn tỉnh.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã phân công từng thành viên để phụ trách, chỉ huy các lực lượng, địa phương, triển khai ngay công tác kiểm tra, đảm bảo thực hiện tốt các phương án công tác phòng, chống bão, lụt và đảm bảo an ninh trật tự.

CSGT - Công an TP. Huế tuyên truyền các chủ tàu, thuyền trên sông Hương sẵn sàng phòng, chống bão số 5

Chiều cùng ngày, các lực lượng Công an TP. Huế cũng đã triển khai tuyên truyền, nhắc nhở đến các chủ tàu, thuyền du lịch, các thuyền từ biển Thuận An đến neo đậu dọc bờ sông Hương; các hộ sinh sống gần sông, vùng thấp trũng sẵn sàng các phương án phòng, chống bão; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Công an TP. Huế chủ động tham mưu, phối hợp với đơn vị, ban, ngành, chính quyền địa phương rà soát các hộ dân trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng sẵn sàng sơ tán, di dời khi có lệnh.

Các đội nghiệp vụ, công an 27 phường trực thuộc Công an TP. Huế tăng cường biện pháp ngăn, ngừa các đối tượng xấu lợi dụng mưa, bão để phạm tội; đảm bảo tuyết đối các công trình trọng điểm của Nhà nước, tính mạng, tài sản người dân.

Tin, ảnh: Phong Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top