ClockThứ Năm, 25/01/2024 23:53

Công tác đối ngoại góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Tối 25/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ, chúc tết các cơ quan ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, công ty liên doanh, nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh nhân Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi gặp mặt  

Tham dự có: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.  

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nêu những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm qua; khẳng định, công tác đối ngoại đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Thừa Thiên Huế đến bạn bè quốc tế.

Về tăng trưởng kinh tế năm 2023, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt 73.230 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt 7,03%, cao hơn tăng trưởng mức bình quân của cả nước. Đáng chú ý, năm 2023 là năm thứ 2 liên tiếp Thừa Thiên Huế đứng trong top 10 tỉnh thành có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc năm 2022 (PCI 2022). Chỉ số về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xếp vị thứ 6 toàn quốc. Thừa Thiên Huế trong nhóm các địa phương dẫn đầu về tỷ lệ giải ngân đầu tư công, nhiều dự án trọng điểm đi vào hoạt động. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp được chú trọng...

Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác, quốc gia trên thế giới, kết hợp huy động tốt các nguồn lực bên ngoài cho đầu tư phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế; tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng. Tỉnh cũng luôn đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của các nước, xúc tiến kêu gọi đầu tư, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, du lịch, rà phá bom mìn, ứng phó với biến đổi khí hậu, khởi nghiệp...

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chào xã giao các vị khách quốc tế 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trân trọng cảm ơn các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổng lãnh sự, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài, các chuyên gia, tỉnh nguyện viên và những người bạn của Huế đã đóng góp, hỗ trợ, đồng hành với tỉnh Thừa Thiên Huế để đạt được nhiều thành quả trong thời gian qua và tiếp tục có nhiều hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Mục tiêu lớn nhất mà Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh hướng đến là, tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, hỗ trợ hợp tác phát triển; luôn đồng hành, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi đến các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế, nhằm triển khai các dự án, chương trình hợp tác có hiệu quả nhất, vì một Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và luôn mới. Qua đó, đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Return to top