ClockThứ Hai, 09/10/2023 15:57

Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

TTH.VN - Chiều 9/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Phạm Như Hiệp, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Huế, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
 Cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phú Lộc đã nghe ĐBQH tỉnh báo cáo nhanh về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua; nội dung trả lời những kiến nghị, đề xuất mà cử tri đã gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tại các đợt tiếp xúc cử tri trước đây của đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri huyện Phú Lộc bày tỏ sự đồng thuận và đánh giá cao những nội dung mà ĐBQH tỉnh báo cáo. Cử tri các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc mong muốn, kiến nghị nhiều vấn đề, nổi bật là: Các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ 11 hộ dân sinh sống gần khu vực đồi núi, thôn Trung Phước Tượng, xã Lộc Trì có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa bão; đẩy nhanh tiến độ đấu giá đất khu tái định cư tại âu thuyền xã Lộc Trì; kiến nghị giảm cước thu phí đối với xe ô tô tại các trạm thu phí vì khoảng cách giữa các trạm ngắn; kiến nghị sáp nhập, chia tách các thôn của xã Lộc Bổn; xây dựng hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Bổn…

Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đồng thời trao đổi, chia sẻ, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top