ClockThứ Ba, 01/08/2023 15:34

Cưỡng chế, thu hồi đất 3 hộ gia đình không chấp hành bàn giao mặt bằng

TTH.VN - Sáng 1/8, UBND TP. Huế tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của 3 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành bàn giao mặt bằng thực hiện dự án (DA) Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống kinh thành Huế.

Cưỡng chế thu hồi đất một số trường hợp thuộc dự án CTR11, CTR12 - khu đô thị mới An Vân Dương

leftcenterrightdel
Đọc quyết định cưỡng chế 

Trên cơ sở phương án cưỡng chế, các lực lượng tham gia cưỡng chế đã tiến hành tháo dỡ, xử lý công trình xây dựng, hàng rào xây dựng, các vật dụng, đồ dùng đối với đồng thừa kế của ông, bà Lê Văn Nhỏ - Trần Thị Phù; ông Trương Văn Quyền và các đồng thừa kế của ông, bà Trương Văn Ký - Đào Thị Sảy; các đồng thừa kế của bà Hoàng Thị Tuyết đã được lưu giữ, bảo quản đúng quy định.

Công tác cưỡng chế đã hoàn thành và kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày. Quá trình cưỡng chế không phát sinh các tình huống phức tạp, ban cưỡng chế đã tiến hành lập biên bản, giao khu đất nói trên cho chủ đầu tư DA là Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Huế.

Trước đó, căn cứ khung chính sách và các quy định, UBND TP. Huế đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc DA đầu tư Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống kinh thành Huế.

Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 3 hộ gia đình nói trên UBND thành phố đã thực hiện đúng theo các quy định, trình tự thủ tục, đồng thời đã giải đáp đầy đủ những thắc mắc đối với các nội dung kiến nghị, khiếu nại của các hộ gia đình theo quy định.

Mặc dù Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế, UBND phường Thuận Lộc cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành thuyết phục, vận động yêu cầu hộ gia đình chấp hành bàn giao mặt bằng; Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của thành phố đã đến trực tiếp gặp gỡ để giải thích các quy định của pháp luật, vận động các hộ gia đình, cá nhân thực hiện bàn giao mặt bằng giải tỏa nhưng các hộ gia đình vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng nên thành phố phải thực hiện cưỡng chế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top