ClockThứ Sáu, 02/02/2024 12:40

Dâng hương, dâng hoa nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

TTH.VN - Sáng 2/2, UBND TP. Huế tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên Dâng hương tưởng niệm 123 năm ngày mất thân mẫu Bác Hồ

Lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tại tháp chuông Hoà Bình 

Đến dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế cùng đông đảo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể…

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, cầu nguyện quốc thái dân an. Trước anh linh những vị anh hùng, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Sau phút mặc niệm, đông đảo các đại biểu đã viếng và thắp hương từng  mộ chí.

Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hiến trọn đời mình vì “Độc lập, tự do của Tổ quốc”, vì “Hạnh phúc của Nhân dân”.

Cũng trong sáng 2/2, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế đã đến dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh .

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Tham dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ngoài ra còn có các ông bà trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, TP. Huế, cán bộ, chiến sĩ LLVT và đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân địa phương.

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh và TP. Huế đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành kính tưởng nhớ công ơn vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân ta.

Cách đây 94 năm, mùa xuân năm Canh Ngọ - 1930, Người triệu tập Hội nghị hợp nhất các đảng cộng sản để thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chấm dứt khủng hoảng về đường lối lãnh đạo và mở ra thời kì mới cho cách mạng Việt Nam - thời kì đấu tranh giành độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội.

94 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, quân và dân ta đã đoàn kết một lòng, anh dũng, kiên cường, lập nên những chiến công hiển hách, ghi những mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Những thắng lợi trong quá trình đấu tranh cách mạng và trên con đường đổi mới đất nước đã khẳng định vai trò của Việt Nam đối với phong trào cách mạng thế giới; đó cũng là những minh chứng về tư duy khoa học đúng đắn và bản lĩnh cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

 Dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Lôc

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương chiến đấu anh dũng, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Với tấm lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lộc nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Những năm qua, cùng với việc tập trung thi đua phát triển kinh tế - xã hội, huyện Phú Lộc đã thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, nhất là quan tâm, chăm sóc chu đáo các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Cùng ngày  Huyện uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQVN, Nhân dân huyện Phú Vang tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Thành kính dâng hương tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ  

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, toàn thể cán bộ, công chức, Nhân dân huyện Phú Vang kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ cho Tổ quốc được độc lập, cho Nhân dân được hạnh phúc; thỉnh hồi chuông cầu nguyện quốc thái dân an và các anh linh anh hùng liệt sĩ.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hàng triệu người con ưu tú của quê hương Phú Vang nói riêng và cả nước nói chung đã hiến dâng tuổi thanh xuân, máu xương cho Tổ quốc, trong đó Nghĩa trang liệt sĩ Phú Vang là nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Vang tập trung xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp, huy động các nguồn lực phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Địa phương đã thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng theo đúng quy định, phát huy đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, nhất là quan tâm, chăm sóc chu đáo các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Return to top