ClockThứ Sáu, 28/04/2023 13:15

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ K8 nhân kỷ niệm 55 năm Xuân Mậu Thân

TTH.VN - Trong không khí kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), ngày 28/4, tại Bia K8 ở thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Ban liên lạc cựu chiến binh K8 phối hợp cùng huyện Quảng Điền tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ K8.

Dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP.HuếA Lưới: Dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Bác HồLãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩLãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

leftcenterrightdel
Cựu chiến binh K8 trong lần chụp ảnh lưu niệm tại bia tưởng niệm các liệt sĩ K8 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu lãnh đạo huyện và Ban liên lạc cựu chiến binh K8 đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc, kính cẩn dâng nén hương tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ K8 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại đây, các đồng đội của các cựu chiến binh K8 đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về cuộc chiến đấu anh hùng ngày đó. Cách đây đúng 55 năm, Tiểu đoàn 8 (K8) thuộc Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, đã chiến đấu với 7 tiểu đoàn của địch, sau nhiều ngày chiến đấu với lực lượng địch lớn mạnh gấp nhiều lần, K8 đã bị tổn thất nặng nề, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của quân và dân ta đã mãi mãi nằm lại trên mãnh đất Phước Yên ngày nay.

Tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã hy sinh trong trận đánh, ngày 28/4 hàng năm đã được chọn là ngày giỗ chung của các chiến sĩ, quân và dân ta đã hy sinh trong trận chiến đấu năm đó.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top