ClockThứ Bảy, 02/06/2018 11:08

Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa lớn

TTH.VN - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đời, từ ngày 3-4/6, ở vùng biển giữa và nam Biển Đông sẽ có mưa rào và dông, sét rất mạnh.

Sơ đồ hướng đi của áp thấp, áp thấp nhiệt đới

Cảnh báo trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển có gió mạnh cấp 5, sau đó tăng lên cấp 6 và giật cấp 8. Biển động. Trong đất liền có mưa vừa đến mưa to.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành triển khai công tác liên lạc, thông báo và hướng dẫn tàu thuyền đề cao cảnh giác và tìm nơi neo đậu, trú ẩn an toàn. Các cơ sở du lịch, bãi tắm có phương án đảm bảo an toàn cho du khách trong điều kiện sóng to, gió lớn. Các địa phương có phương án chống ngập úng cho vụ hè –thu 2018. Các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng các công trình dở dang, nhất là công trình ven biển cần đảm bảo an toàn về người, phương tiện, thiết bị thi công.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top