ClockThứ Hai, 26/07/2021 12:31

Đổ đất, lấp suối tiếp cận hiện trường tìm kiếm mới

TTH.VN - Sáng nay (26/7), các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền) đã tập trung đổ đất, san đường, lấp suối để mở đường vào các vị trí xác định tìm kiếm mới.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo mở rộng tìm kiếm ở các điểm còn nghi ngờ trên sông Rào TrăngTháng bảy ở Rào TrăngDâng hương tưởng niệm 13 liệt sĩ hy sinh tại Tiểu khu 67Triển khai tìm kiếm giai đoạn 7 tại Thủy điện Rào Trăng 3Dốc tổng lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3Khó khăn tìm kiếm các công nhân mất tích tại bãi bồi số 3Tập trung lực lượng, phương tiện tìm kiếm bãi bồi số 3 Thủy điện Rào Trăng

Tiếp cận vị trí tìm kiếm các nạn nhân

Ngay đầu giờ sáng, các phương tiện máy múc đã được huy động để xúc đất, lấp suối mở đường vào khu vực tìm kiếm. Ghi nhận cho thấy đây là những vị trí rất khó khăn do địa hình phức tạp, 2 bên nhiều tảng đá lớn, ở giữa là vực sâu, vì vậy các phương tiện rất khó để tiếp cận hiện trường.

Ngoài ra, việc làm đường cũng đang gặp rất nhiều chướng ngại do phải chuyển đất từ trên cao xuống lòng suối. Công tác tìm kiếm cũng đang được các lực lượng tập trung đẩy nhanh với quyết tâm cao nhất. Dự kiến trong chiều nay và sáng mai (27/7), lực lượng chức năng sẽ hoàn thành việc mở đường, sau đó sẽ tiến hành tìm kiếm.

Để gấp rút tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, trong ngày 25/7 các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tập trung huy động tổng lực tất cả các lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh công tác tìm kiếm tại các khu vực nghi ngờ còn lại trên sông Rào Trăng.

Theo đó, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tăng cường thêm máy phát điện, máy hút nước công suất lớn tới hiện trường để tiến hành hút nước tại 2 vị trí. Vị trí thứ nhất là bãi đá ngầm cách hiện trường sạt lở khoảng 200m, vị trí còn lại nằm dọc theo sông Rào Trăng cách hiện trường sạt lở khoảng 1km.

Do nước từ bên ngoài chảy vào các vị trí xác định tìm kiếm khá lớn, các lực lượng đã vừa đắp đê ngăn dòng chảy vừa cho máy hút liên tục trong đêm và sáng sớm. Tuy nhiên đến sáng nay (26/7), các lực lượng vẫn chưa tìm thêm được thi thể nào. 

Tin, ảnh: Hà Nguyên - Minh Đường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điền Hương “thoát” xã đặc biệt khó khăn

Là một trong 7 xã của tỉnh nằm trong danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã Điền Hương (Phong Điền) đã vận dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, huy động đóng góp trong cộng đồng dân cư và các tổ chức để thực hiện công tác giảm nghèo một cách đồng bộ. Không chỉ đưa xã thoát khỏi danh sách xã nghèo, Điền Hương đang phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, góp phần xây dựng huyện Phong Điền trở thành thị xã trong năm 2024 này.

Điền Hương “thoát” xã đặc biệt khó khăn
Phong Điền: Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Số liệu trên được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Phong Điền thông tin tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2024-2029 ngày 18/6. Dự đại hội có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Phong Điền Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo
Return to top