ClockChủ Nhật, 12/11/2023 16:34

“Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia”

TTH.VN - Là chủ đề cũng như mục tiêu hướng đến của “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” do Tổ dân phố (TDP) 4 và 5, phường Phú Hậu (TP. Huế) tổ chức chiều 12/11.

Đoàn kết là sức mạnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêuTăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng hoa chúc mừng bà con TDP 4 và 5  

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu; Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hữu Lạc dự và chung vui với người dân TDP 4 và 5 phường Phú Hậu.

TDP 4 và 5 có 631 hộ, với 2.587 nhân khẩu. Tuy còn những khó khăn, nhưng nhờ sự đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nên đời sống của người dân trong tổ từng bước được ổn định. Hộ làm ăn khá ngày càng tăng, hộ nghèo còn 7 hộ, hộ cận nghèo còn 16 hộ.

Năm 2024, TDP 4 và 5 nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện tốt quy ước, hương ướng TDP văn hóa, gia đình đạt chuẩn văn hóa…

Phát biểu chúc mừng tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, người dân trong TDP 4 và 5 luôn phát huy tinh thần đoàn kết hỗ trợ giúp đỡ nhau giảm nghèo, xây dựng phường Phú Hậu ngày càng phát triển.

Những tiết mục văn hóa, văn nghệ tạo môi trường đoàn kết tại ngày hội 

Tuy nhiên, hiện 2 TDP còn 7 hộ nghèo cần tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để xóa nghèo; đoàn kết hơn nữa để xây dựng phong trào văn minh đô thị; bảo vệ an ninh trật tự; xây dựng tổ phường không có ma túy. Muốn vậy, cần sự chung tay, góp sức, sự đồng lòng của người dân TDP 4 và 5 cũng như người dân toàn phường.

Đình làng An Quán tại phường Phú Hậu đã có bề dày văn hóa, nhưng nay đã xuống cấp đề nghị lãnh đạo TP. Huế đặc biệt quan tâm; sự góp sức của người dân để bảo tồn, lưu giữ nét văn hóa truyền thống.

Người dân TDP 4 và 5 cũng như toàn phường Phú Hậu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phòng, chống cháy rừng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm

Đó là 2 vấn đề mà UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu lưu ý với các ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công khi trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống cháy rừng (PCCR) và tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh vào ngày 17/4.

Chủ động phòng, chống cháy rừng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm
Xứng đáng là điểm tựa vững chắc để bảo vệ sự yên bình cho Nhân dân.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn 2024, chiều 5/2, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu, lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đội Quy tập 192 và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Xứng đáng là điểm tựa vững chắc để bảo vệ sự yên bình cho Nhân dân
Vui tết, đón xuân, không quên nhiệm vụ

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi làm việc với Huyện ủy, UBND, các phòng, ban của huyện A Lưới và thăm, tặng quà hộ nghèo, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) ngày 5/2.

Vui tết, đón xuân, không quên nhiệm vụ
Return to top