ClockThứ Hai, 16/11/2020 15:50

Hỗ trợ 1,5 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 16/11, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm, chia sẻ với những khó khăn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do các đợt bão lũ gây ra trong thời gian qua.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm, tặng quà lực lượng cứu hộ cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3Khẩn trương hoàn thành quy hoạch dự án bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021- 2025Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới

Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an hỗ trợ 1,5 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh 

Tiếp đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ những khó khăn mà bão lụt đã gây ra cho tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an rất đồng cảm và luôn hướng về miền Trung ruột thịt, trong đó, có tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vì vậy, thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã luôn tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ trong toàn ngành quyên góp, hỗ trợ giúp đỡ chia sẻ những thiệt hại mà các tỉnh miền Trung gặp phải, nhất là tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đó, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội Công an Nhân dân” số tiền 1,5 tỷ đồng; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; lực lượng Cảnh sát Cơ động - Bộ Công an cũng đã trao 300 triệu đồng đồng để hỗ trợ khó khăn cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu với Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thông báo một số thiệt hại mà bão lụt gây ra trên địa bàn tỉnh và khẳng định, hiện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã và đang cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo để sớm khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra; nỗ lực cố gắng để sớm ổn định lại cuộc sống cho người dân. Món quà ý nghĩa này của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an sẽ được sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa, tất cả vì cuộc sống người dân.

Dịp này, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an cũng đã trao 350 triệu đồng hỗ trợ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ Trại giam Bình Điền - Bộ Công an và trao 1,5 tỷ đồng chia sẻ khó khăn, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn công tác còn đến thăm, tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Tiến (TX. Hương Trà); gia đình Liệt sỹ Nguyễn Văn Bình - nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại tiểu khu 67 xã Phong Xuân (Phong Điền).

Tặng áo ấm cho học sinh vùng lũ

Trao tặng áo ấm cho học sinh trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng

Ngày 16/11, Công ty TNHH SXTM Kỹ thuật Á Châu, Công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tặng áo ấm cho các em học sinh vùng trũng Hương Toàn, Hương Vinh (Hương Trà).

Đoàn đã đến thăm, động viên và trao tặng hơn 1.300 áo ấm cho các em học sinh các trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng và THSC Đặng Vinh. Đồng thời trao tặng mũ bảo hiểm cho giáo viên, máy lọc nước cho các trường học trên.

Dịp này, thông qua ngành giáo dục các địa phương, các công ty đã gửi 10.000 chiếc áo ấm, 100 mũ bảo hiểm, 4 máy lọc nước trao tặng cho học sinh, giáo viên 22 trường học ở các địa phương Phong Điền, Hương Trà, Phú Vang, A  Lưới, Phú Lộc.

Đây là những phần quà của Công ty TNHH SXTM Kỹ thuật Á Châu cùng các đơn vị đồng tài trợ kêu gọi các mạnh thường quân và toàn thể cán bộ nhân viên công ty đóng góp, ủng hộ tiền, vật chất để góp phần giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Anh Phong - Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top