ClockThứ Tư, 26/09/2018 17:59

Học sinh lớp 4 cứu 3 bạn đuối nước

TTH.VN - Đó là Lê Văn Vũ, học sinh lớp 4/1 của trường. Vũ đã cứu sống 3 bạn cùng lớp bị đuối nước khi cùng tắm sông trước nhà.

Một học sinh lớp 6 đuối nước vì cứu bạnTrang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản sơ cấp cứu ban đầuKỹ năng an toàn trong môi trường nước

Thầy Nguyễn Văn Tồn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Thọ cho biết, sự việc xảy ra trong buổi trưa 24/9, thời gian trường nghỉ giữa hai buổi dạy (trường không có bán trú), tại bến sông trên địa bàn thôn La Khe Trẹm, cách trường khoảng 2km.

Lúc này gồm có 4 học sinh lớp 4/1 gồm Lê Văn Vũ, Nguyễn Duy Tân, Trần Gia Đạt, Nguyễn Mai Hoàng Hải. Do nhà xa trường nên Tân, Đạt, Hải ở lại ăn cơm ở quán cạnh trường, sau đó cùng về nhà Vũ chơi.

Ba mẹ Vũ đi làm vắng. Trưa nắng nóng, cả 4 học sinh kéo nhau xuống bến sông phía trước nhà chơi. Tân, Đạt, Hải xuống sông tắm, do không biết bơi, lại gặp chỗ nước sâu, cả ba hỏng chân. Thấy các bạn bị chìm, Vũ nhảy xuống bơi ra lần lượt quàng cổ từng bạn bơi đưa vào bờ. Rất may mắn, được cứu kịp thời nên cả ba chỉ bị mệt, ói ra nước và một phen hoảng hốt. Tân, Đạt, Hải và ngay cả Vũ (người cứu các bạn), do lo sợ bị cha mẹ đánh, mắng nên “giấu nhẹm”. Gia đình các cháu chỉ biết được thông tin từ người khác.

Em Lê Văn Vũ (thứ 2 từ trái sang) cùng 3 bạn được Vũ cứu sống

Ba mất vì tai nạn, mẹ đi làm ăn xa mỗi năm chỉ về nhà một lần nên Tân sống với bà ngoại. Mẹ Đạt cũng đơn thân nuôi con, bận bịu mưu sinh. Bà ngoại Tân cho hay, vì nhà cách xa trường, Tân đi xe đạp cũng hết 30 phút nên bà cho phép cháu ở lại ăn cơm trưa tại quán cạnh trường, chờ buổi học chiều. Nhưng sau sự việc quá nguy hiểm trưa ngày 24/9, bà lo sợ nên từ hôm nay bảo cháu về nhà buổi trưa, để bà quản lý. Cùng nỗi lo lắng như bà ngoại Tân, cha mẹ của các học sinh còn lại cũng không cho con “tự quản” trong thời gian buổi trưa nữa.

Trường tiểu học Hương Thọ sát bờ sông rất nguy hiểm nên nhà trường luôn nhắc nhở học sinh không được tự ý xuống sông chơi, tự ý tắm sông

Theo thầy Nguyễn Văn Tồn: Do địa bàn gần sông nên nhà trường đã truyên truyền, nhắc nhở học sinh không tự ý tắm sông; các bậc cha mẹ nên quản lý con ngoài giờ học, để tránh những tai nạn đuối nước thương tâm. Sự việc xảy ra, dù may mắn không tổn hại đến sức khỏe, tính mạng học sinh, nhưng cũng khiến nhà trường lo lắng. Trong ngày mai, 26/9, nhà trường sẽ mời cha mẹ của 4 học trò đến để trực tiếp trao đổi, có biện pháp quản lý con “chặt” hơn, tránh những chuyện không may, đáng tiếc xảy ra.

Trong buổi chào cờ tuần tới, nhà trường sẽ biểu dương em Lê Văn Vũ đã một mình cứu sống 3 bạn đuối nước. Nhưng đồng thời cũng lấy câu chuyện này để nhắc nhở, cảnh báo học sinh toàn trường, không được tắm sông khi không có người lớn kèm cặp hoặc khi có tai nạn xảy ra, phải có kỹ năng, nhanh chóng tìm cách báo gấp với người lớn ở nơi gần nhất để được ứng cứu, đảm bảo an toàn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh trật tự cho trận chung kết U23 châu Á 2018

Dự kiến trước trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội Uzbekistan, ngay trong chiều ngày 26/1, Công an tỉnh đã triển khai phương án, kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT cho hoạt động cổ vũ của khán giả và Nhân dân.

Đảm bảo an ninh trật tự cho trận chung kết U23 châu Á 2018

TIN MỚI

Return to top