ClockThứ Tư, 06/03/2024 21:28

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TTH.VN - Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Hành trình xanh cho phát triển kinh tếRộn ràng sắc màu văn hóa trên đường phốTạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện với môi trường

Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định (bìa trái) thăm Trường đại học nghệ thuật Cergy 

Trong thời gian thăm và làm việc tại TP. Cergy, đoàn đã làm việc với Thị trưởng Cergy, ông Jean-Paul Jeandon và một số cơ quan trực thuộc tòa thị chính Cergy, Khoa Nghệ thuật Trường ĐH Cergy, Trường ĐH Nghệ thuật Cergy …

Tại các phiên làm việc, đại diện lãnh đạo hai thành phố đánh giá lại quá trình hợp tác trong thời gian qua cũng như đề ra ý tưởng, kế hoạch cho quá trình hợp tác giữa hai thành phố trong thời gian tới.

Phát huy kết quả đạt được, hai bên đã thảo luận và thống nhất chủ trương để hướng đến triển khai một số hoạt động mới trong năm 2024, như: Tổ chức Trại quy hoạch quốc tế tại TP. Huế; hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch gắn với giao lưu văn hóa giữa hai địa phương….

Một trong những hoạt động quan trọng của đoàn trong chuyến công tác lần này đến Cergy là tham dự sự kiện Tết Việt “Hộ chiếu đến châu Á” do TP. Cergy, Hội Party Pris tổ chức.

Thông qua các hoạt động giao lưu, giới thiệu thời trang áo dài, viết thư pháp, vẽ tranh sơn mài…, các nghệ sĩ đến từ Huế đã giới thiệu đến người dân Cergy và các thành phố lân cận những nét đặc trưng phong phú và đa dạng, giàu bản sắc, kết hợp các yếu tố truyền thống và hiện đại của văn hóa Huế nói riêng và truyền thống văn hóa Việt nói chung.

Làm việc với Trường ĐH Nghệ thuật Cergy-Pontoise, Trường thiết kế Cergy, các bên đã thảo luận và nhận thấy sự cần thiết, tiềm năng trong quan hệ hợp tác của các trường đại học trên địa bàn hai thành phố; trên cơ sở đó, Trường Đại học Nghệ thuật Huế sẽ cùng các trường, các bên liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác cụ thể với sự hỗ trợ, phối hợp của hai địa phương và các cơ quan liên quan.

Được biết, TP. Cergy là đô thị trẻ, đô thị sáng tạo, đô thị vệ tinh của vùng Thủ đô nước Pháp. Sự tăng cường quan hệ giữa hai thành phố đã và đang tạo thêm nhiều cơ hội để TP. Huế có điều kiện quảng bá hình ảnh, xây dựng các kết nối hợp tác, giao lưu văn hóa, giáo dục, kinh tế đến với người dân Pháp và các nước châu Âu.

NGỌC HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

TIN MỚI

Return to top