ClockThứ Tư, 05/07/2023 19:23

Hương Trà phấn đấu hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số

TTH.VN - Ngày 5/7, UBND thị xã Hương Trà có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã.
leftcenterrightdel
 Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa hiện đại tại phường Hương Xuân, Hương Trà

Theo báo cáo, thời gian qua, UBND thị xã Hương Trà đã quan tâm triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn và đạt được nhiều kết quả tích cực. Về chính quyền số, có 100% các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc thị xã, UBND xã, phường được cấp và sử dụng chứng thư số; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện mức độ 3,4; 100% các xã, phường triển khai, tiếp nhận và giải quyết TTHC chứng thực trên Công dịch vụ công quốc gia.

Trong hoạt động kinh tế số và xã hội số, thị xã Hương Trà chú trọng triển khai đồng bộ, đến nay, có 4.153 đối tượng được chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt (đạt tỷ lệ 92,26%); 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể triển khai hóa đơn điện tử; 51,44% cán bộ, công chức, viên chức đăng ký sử dụng ví điện tử trên Hue-S; 100% phản ánh hiện trường, góp ý của người dân được xử lý đúng quy định và thời hạn; đã thu nhận 33.288 hồ sơ đăng ký định danh điện tử (trong đó: 11.862 trường hợp mức độ 1 và 21.426 trường hợp mức độ 2); đã thành lập 72 tổ công nghệ số cộng đồng, gồm 381 thành viên.

Các đại biểu thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số, như: Hệ thống đường truyền chưa ổn định; trang thiết bị, máy móc còn hạn chế; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, xử lý văn bản điện tử, dịch vụ công…

 Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao công tác chuyển đổi số của thị xã Hương Trà trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và chỉ đạo các phòng, ban đẩy mạnh số hoá dữ liệu; phối hợp mở các lớp tập huấn để nâng cao năng lực chuyển đổi số và kiện toàn tổ công nghệ số cộng đồng… góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn. 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

TIN MỚI

Return to top