ClockThứ Hai, 20/03/2023 15:56

Kết nối để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư

TTH.VN - Ngày 20/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu tiếp xã giao bà Oh Youngju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam. Cùng tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.
leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu mong muốn có nhiều sự hợp tác hơn nữa trong thời gian tới 

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng chào đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam bà Oh Youngju và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 61,6 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực: Dịch vụ, may mặc, hạ tầng các khu công nghiệp, công nghệ thông tin.

Tỉnh đã hoàn tất 6 dự án sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc với tổng số tiền khoảng 55 triệu USD như các dự án: “Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên Huế”, “Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Huế giai đoạn 2011-2015”, “Lập quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và dự án thí điểm”... Hiện tỉnh đang tiếp tục tiếp nhận các Dự án ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoàn Quốc tài trợ thông qua KOICA với các Dự án “Làng Hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”, “Dự án Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh”,…

Các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa và xúc tiến du lịch cũng thường xuyên được tổ chức giữa các đối tác Hàn Quốc và Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà lưu niệm  cho bà Oh Youngju sau buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh; nghiên cứu, hỗ trợ mở đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến Huế; xúc tiến kết nối giao lưu văn hóa, du lịch, giáo dục; tiếp tục đẩy nhanh các tiến độ của dự án ODA...

Bà Oh Youngju trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh, đồng thời mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cho rằng, với tiềm năng, thế mạnh của mình, nếu được tận dụng và khai thác hiệu quả, tỉnh sẽ có những đột phá trong thời gian tới. Chuyến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hai nước nói chung và mối quan hệ giữa Hàn Quốc và tỉnh nói riêng.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top