ClockThứ Tư, 21/12/2022 10:48

Kỷ niệm 45 năm xung kích xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm

TTH.VN - Hoạt động trên vừa được Đoàn công tác của TP. Huế do UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn tham dự tại xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Gắn phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” với thực hiện nhiệm vụ chính trịPhát huy lợi thế vùng dân tộc thiểu số, miền núiXây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo TP. Huế (bìa phải) tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm

Cách đây 45 năm, sáng ngày 15/12/1977, tại sân Điện Thái Hòa của Đại nội Huế, với sự chứng kiến của các vị lãnh đạo TP. Huế, Thành Đoàn Huế đã tổ chức lễ xuất quân và tiễn Trung đoàn 2 thanh niên xung kích rời TP. Huế tiến thẳng vào Tây Nguyên với nhiệm vụ tiền trạm, khai hoang, đón dân vào xây dựng vùng kinh tế mới Hương Lâm tại Vùng III Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Sau đó 3 ngày, Trung đoàn 3 được Thành Đoàn Huế tăng cường hành quân và sáp nhập với Trung đoàn 2. Việc đổ quân hoàn thành vào ngày 25/7/1977 với tổng cộng 4 đợt đổ quân của 2 trung đoàn gồm có 14 C, khoảng 1.800 thanh niên nam, nữ của TP. Huế tuổi mười tám đôi mươi đăng ký xung kích tình nguyện.

Sau lễ kỷ niệm, Đoàn công tác đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm những người con xứ Huế đã dâng hiến tuổi xuân, mồ hôi, nước mắt cho vùng đất Lâm Đồng; tham dự đêm lửa trại kết nối những trái tim; thăm và tặng quà các gia đình đồng hương...

Dịp này, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế đã trao tặng 50 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trích từ Quỹ vì người nghèo của thành phố.

Tin, ảnh: THÀNH HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:
Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

TIN MỚI

Return to top