ClockThứ Năm, 17/08/2023 21:08

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới Khu vực Tây Thái Bình Dương

TTH.VN - Chiều 17/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp đoàn đại biểu quốc tế đến từ Ủy ban tuyển chọn tạp chí khu vực của WPRIM thuộc Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Khu vực Tây Thái Bình Dương do ông James Howlett - Quản lý kỹ thuật, Văn phòng Tây Thái Bình Dương của WHO làm trưởng đoàn.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch với tỉnh Gifu (Nhật Bản) Mở rộng hợp tác với CHLB Đức trên nhiều lĩnh vực Nhà máy Kanglongda Huế dự kiến đưa vào vận hành từ 1-2 tháng tới

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) chào xã giao các thành viên trong đoàn công tác 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao sự hộ trợ của WHO trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19 và sau đại dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều nỗ lực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nỗ lực xây dựng 4 trung tâm: Trung tâm Y tế chuyên sâu; Trung tâm Văn hóa du lịch; Trung tâm Giáo dục đào tạo; Trung tâm Khoa học công nghệ của cả nước.

Đối với y tế, Thừa thiên Huế được đánh giá có tiềm năng để xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của Đông Nam Á. Hiện, có Bệnh viện Trung ương Huế là một trong 3 bệnh viện hạng đặc biệt của Việt Nam. Tại đây đã tiến hành nhiều hạng mục y khoa lớn, như ghép tạng và chăm sóc tốt sức khỏe của người dân.

Ngoài ra, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế trở thành địa chỉ uy tín đào tạo nhân lực y tế cho cả nước, cùng với đó là mạng lưới lưới y tế cơ sở rộng, thiết chế y tế hoàn chỉnh. Tỉnh cũng hướng đến việc xây dựng Trường đại học Y Dược Huế theo mô hình “Trường - Viện” cấp quốc gia và hướng đến đạt chuẩn quốc tế. Hiện nay, Trường đại học Y Dược Huế đã hợp tác với các đối tác nước ngoài để hỗ trợ ngành y tế trong tỉnh phát triển.

“Với thiết chế y tế như vậy, Huế đã khẳng định là trung tâm chăm sóc sức khỏe của người dân” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Tại buổi tiếp xã giao 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giao cao Ủy ban tuyển chọn tạp chí khu vực của WPRIM đã tổ chức phiên họp thường niên của Chỉ mục Y khoa khu vực Tây Thái Bình Dương (WPRIM) tại Thừa Thiên Huế lần này. Đặc biệt, tỉnh rất vui mừng với kết quả trong phiên họp lần này, Tạp chí Y Dược Huế của Trường đại học Y - Dược đã vinh dự được duyệt vào chỉ mục WPRIM từ năm 2023.

Ông Bình mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực hơn từ Tổ chức Y tế thế giới, Ủy ban tuyển chọn tạp chí khu vực của WPRIM để cơ sở y tế của tỉnh ngày càng phát triển.

Ông James Howlett cảm ơn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để Văn phòng Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới tổ chức Phiên họp của Chỉ mục Y khoa khu vực Tây Thái Bình Dương (WPRIM) sáng nay (17/8). Đồng thời cho biết, WPRIM là cơ sở dữ liệu của các tạp chí khoa học xuất bản trong lĩnh vực khoa học sức khoẻ của khu vực Tây Thái Bình Dương được quản lý bởi văn phòng Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO WPRO) nhằm tạo ra một cơ sở dữ liệu khoa học đáng tin cậy, miễn phí cho các tạp chí khoa học trong lĩnh vực sức khoẻ trong khu vực. WHO WPRO tổ chức các phiên họp của WPRIM hằng năm nhằm xét duyệt các tạp chí mới vào danh mục.

Trong phiên họp lần này, Tạp chí Y Dược Huế của Trường đại học Y - Dược đã vinh dự được duyệt vào chỉ mục WPRIM từ năm 2023 (TBC), đây là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề để Tạp chí Y Dược Huế tham gia vào các chỉ mục uy tín của thế giới như ASEAN Citation Index, Scopus... trong thời gian tới

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng đầu tiên về cai thuốc lá

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khuyến nghị một loạt các biện pháp can thiệp cai thuốc lá toàn diện, bao gồm hỗ trợ hành vi bởi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các biện pháp can thiệp cai thuốc lá kỹ thuật số, và các phương pháp điều trị bằng thuốc trong hướng dẫn đầu tiên về cai thuốc lá.

WHO ban hành hướng dẫn điều trị lâm sàng đầu tiên về cai thuốc lá
Trao đổi kinh nghiệm quản lý trang thiết bị y tế

Đó là nội dung hội thảo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Tổ chức NCGM (National Center for Global (Health and Medicine) - Trung tâm Hợp tác Y tế và sức khỏe toàn cầu Nhật Bản tổ chức ngày 3/7.

Trao đổi kinh nghiệm quản lý trang thiết bị y tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top