ClockThứ Ba, 24/05/2022 15:34

Nắm bắt thông tin, kêu gọi nguồn viện trợ

TTH.VN - Sáng 24/5, UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do bà Đỗ Thị Kim Dung, Phó Trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân, Cơ quan thường trực Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm việc với Hiệp hội EurasiaCác tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ 3,75 triệu USD cho Thừa Thiên HuếGặp mặt, chúc Tết các tổ chức phi chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoàiGặp mặt các tổ chức phi chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài

Thời gian qua, cùng với những nỗ lực của chính quyền các cấp, hoạt động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần tích cực và hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác cùng phát triển; đặc biệt là trong các lĩnh vực về khắc phục hậu quả của thiên tai, dịch bệnh; giảm thiểu nguy cơ về bom, mìn, các hoạt động về giáo dục và đào tạo; vấn đề môi trường; bảo tồn, trùng tu các di tích lịch sử, văn hóa và các vấn đề xã hội.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các dự án của các tổ chức PCPNN. Qua đó, các dự án đều được thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo quyền lợi của người dân được thực hiện theo đúng cam kết đưa ra của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh đã rà soát chặt chẽ các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình triển khai các dự án của các tổ chức PCPNN tại địa bàn. Công tác quản lý có cơ chế phối hợp với các cơ quan chuyên môn được triển khai xuyên suốt, đồng bộ, có sự giám sát của các cơ quan liên quan. Đồng thời, hàng năm, tiếp nhận và kêu gọi các nguồn viện trợ từ các tổ chức PCPNN. Qua đó, có sự đổi mới, nắm bắt thông tin trong quá trình kêu gọi nguồn viện trợ từ các tổ chức PCPNN.

Bà Đỗ Thị Kim Dung đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai tiếp nhận các nguồn viện trợ của các tổ chức PCPNN. Công tác quản lý, theo dõi, xây dựng, ban hành các văn bản đã triển khai kịp thời trong quá trình thực hiện. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 19 của Bộ chính trị và Kết luận số 98 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác phi chính phủ nước ngoài. Đẩy mạnh các hình thức chia sẻ thông tin để tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh tiến độ thực hiện các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy công tác viện trợ PCPNN.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy​ tại các cơ sở tôn giáo

Ngày 25/6, UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị nhằm triển khai các giải pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy. Yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra an toàn phòng​ cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở tôn giáo, di tích, đình, đền chùa.

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy​ tại các cơ sở tôn giáo
Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top