ClockThứ Ba, 18/10/2022 15:16

Nâng cao năng lực lãnh đạo, làm tốt công tác dân vận

TTH.VN - Sáng 18/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy và huyện Nam Đông đã kiểm tra tình hình thực tế và làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị; bí thư, trưởng thôn, bản, các già làng, người có uy tín của xã Thượng Long.

Phát huy tính tiên phong, tăng cường công tác dân vận cơ sởXây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sởKhông thay đổi tư duy nhận thức, khó để có sự đổi thayLãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa phương

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm 

Đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm

Thực tế kiểm tra công tác xây dựng nhà tạm cho người dân nghèo trên địa bàn xã, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự chủ động trong việc lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân nơi đây.

Thống kê của UBND huyện Nam Đông, toàn huyện có 129 nhà tạm cần xóa trong năm 2022. Riêng xã Thượng Quảng có 45 nhà. Đến thời điểm này, các nhà tạm của xã Thượng Long và trên địa bàn huyện Nam Đông đã cơ bản thi công xong phần thô; đơn vị thi công đã và đang đẩy nhanh tiến độ để sớm khánh thành, đưa vào sử dụng.

Mỗi nhà tạm được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng. Trên cơ sở đó, người dân còn được tạo điều kiện vay thêm 40 triệu đồng (tùy theo nhu cầu) để xây dựng.

“Gia đình chúng tôi rất khó khăn. Được Đảng, Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà, gia đình chúng tôi rất cảm ơn. Mong sao ngôi nhà sớm được hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Có nhà ở rồi, vợ chồng tôi cố gắng làm lụng, tăng gia sản xuất để ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững”, ông Hồ Văn Ngao, trú tại thôn A Gôn, xã Thượng Long chia sẻ.

Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thoát nghèo bền vững. Người dân có nhà ở ổn định rồi, phải tích cực làm việc, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế.

Các đơn vị đang khẩn trương thi công xóa nhà tạm cho người dân nghèo 

Huyện ủy, UBND huyện Nam Đông cần tiếp tục rà soát lại thực tế nhu cầu để có hướng tạo công ăn, việc làm cho người dân, tránh tình trạng có nhà ở ổn định, nhưng không chịu làm việc, không có ý chí, nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực khẳng định, xóa nhà tạm và tạo việc làm là 2 mục tiêu lớn, quan trọng để thoát nghèo bền vững trong toàn tỉnh, trong đó, có huyện Nam Đông và xã Thượng Long.

Các giải pháp đã triển khai, vấn đề ở đây là cách thực hiện sao cho hiệu quả, làm cho người dân hiểu rằng, Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi, nhưng người dân cũng phải biết nỗ lực cố gắng vươn lên; góp phần để hạ dần tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Nam Đông nói chung và xã Thượng Long nói riêng.

Người dân phải có ý thức và quyết tâm thoát nghèo

Làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị, đội ngũ bí thư, trưởng thôn, bản, già làng, người có uy tín trên địa bàn xã Thượng Long và Huyện ủy, UBND và phòng, ban của huyện Nam Đông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên là việc làm liên tục, thường xuyên.

Người dân xã Thượng Long giữ nghề mộc truyền thống 

Đảng bộ xã Thượng Long hiện có 191 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Hiện, Thượng Long có 3/8 thôn bí thư chi bộ kiêm nhiệm trưởng thôn (thôn Ka Đông, Cha Ke và Áp Rung). Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 7 đảng viên mới (đạt kế hoạch đề ra). Vai trò, vị trí của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng được khẳng định; khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững.

Qua rà soát đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy xã Thượng Long đã xử lý kỷ luật 4 đảng viên. Trong đó, khiển trách 2 đảng viên (vi phạm dân số kế hoạch hóa gia đình); xóa tên 2 đảng viên (tự bỏ sinh hoạt Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng đi lao động nước ngoài)…

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng, mấu chốt vấn đề là làm sao để giải quyết việc làm cho người dân, mới giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời khẳng định, người dân phải có ý thức và quyết tâm để thoát nghèo mới đạt kết quả và ngược lại.  

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho rằng, đất đai của xã không thiếu, nhưng vấn đề ở đây là tư duy phát triển. Đội ngũ bí thư, trưởng thôn, già làng, người có uy tín trên địa bàn xã Thượng Long phải gương mẫu, đi đầu để quyết tâm nỗ lực vươn lên.

Đất đai có, mô hình có, doanh nghiệp sẵn sàng tạo việc làm cho người dân, nhưng vì sao Thượng Long vẫn nghèo. Đây là vấn đề đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã Thượng Long và huyện Nam Đông. Ý thức thoát nghèo của người dân vẫn chưa cao; không chịu khó nỗ lực vươn lên, cần phải thay đổi nhận thức và hành động.

Cấp ủy, chính quyền địa phương và sở, ban, ngành, phòng, ban liên quan tiếp tục làm tốt công tác dân vận để người dân hiểu; duy trì, nâng cao những mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả; những khâu nào yếu, còn khó khăn, cần tập trung tháo gỡ ngay trên tinh thần kiên trì, quyết liệt, bền vững.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương cần luôn động viên, nhắc nhở người dân rằng, đã an cư, cần tăng cường làm vườn, phát triển kinh tế để lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống chính trị cần thay đổi bộ máy; nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; thúc đẩy Thương Long, huyện Nam Đông ngày càng phát triển.

Clip Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc và kiểm tra thực tế tại xã Thượng Long

Bài, ảnh, clip: Anh Phong    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top