ClockThứ Ba, 07/09/2021 16:54

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Lộc chiều 7/9. Cùng làm việc có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Giãn cách xã hội xã Lộc Thủy (Phú Lộc) để phòng, chống dịch COVID-19Cần bàn giao mặt bằng sạch kịp thời cho các nhà đầu tưChủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình ở địa phươngTạo việc làm, giữ chân đảng viên trẻ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đề nghị cấp uỷ các cấp huyện Phú Lộc phát huy nội lực để thực hiện các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện

Bám sát cơ sở để chống dịch

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện uỷ Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh cho biết, đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã cơ bản bổ sung, kiện toàn nhân sự của các tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị xã hội theo quy định. Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện và các cấp đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Lộc luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng, tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Huyện cũng đã và đang tích cực tập trung chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính với chủ đề: “Cải cách hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử” hướng tới xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn 2021 - 2025 với phương châm “4 không - 1 có”. Đó là, làm việc không giấy tờ; hội họp không tập trung; dịch vụ công không gặp mặt; thanh toán không dùng tiền mặt; dữ liệu có chuyển đổi số.

Hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện ngày càng phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác phục vụ. 8 tháng qua, trung tâm đã tiếp nhận 6.943 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 5.865 hồ sơ; đang giải quyết 1.078 hồ sơ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 8 tháng đầu năm 2021 khoảng 4.124 tỷ đồng. Thu ngân sách Nhà nước tại địa phương đạt 128,851 tỷ đồng (đạt gần 70% kế hoạch, bằng gần 88% so với cùng kỳ).

Tổng số lao động lao động trở về địa phương đang làm việc ở ngoài tỉnh và lao động nước ngoài trở về địa phương kể từ ngày 1/5/2021 đến nay là 7.144 người; trong đó, lao động có nhu cầu giới thiệu việc làm, vốn tạo việc làm là 3.000 lao động. Trước thực tế này, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền các địa phương phối hợp với các đơn vị để tư vấn triển khai giải quyết.

Từ ngày 28/4 đến 3/9/2021, qua rà soát, tổng số người từ các tỉnh/thành phố có dịch trở về địa phương là 7.611 người. Trên địa bàn huyện hiện nay, số F1 là 931 người, số F2 là 2.932 người; đang cách ly 214 F1 và 1.015 F2. Huyện tiếp tục thực hiện xét nghiệm và cách ly y tế đối với các F1, F2 theo quy định. Toàn huyện đã có 8 xã, thị trấn có các thôn phong tỏa theo chỉ thị số 16/CT-TTg.

Ban Thường vụ Huyện uỷ tập trung lãnh, chỉ đạo trưng dụng 13 các cơ sở giáo dục, nhà nghỉ… để làm cách ly tập trung từ cấp huyện với tổng công suất 1.051 chỗ. Hiện tại đang cách ly y tế tập trung cho 158 người; hoàn thành cách ly tập trung cho 507 người. Tiến hành cách ly tại nhà 1.015 người và đã xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà cho 3.365 người; xét nghiệm PCR cho 41.240 trường hợp; test nhanh kháng nguyên 20.797 trường hợp. Toàn huyện, đã có 5.022 người tiêm 1 mũi vắc xin; 2.581 người tiêm 2 mũi vắc xin.

Tập trung lãnh, chỉ đạo trên các lĩnh vực

Để các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc chất lượng, đạt kết quả cao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ gợi ý, Phú Lộc cần có sáng kiến trong thực hiện Chỉ 05 về Học Bác để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; cần phát huy hết hiệu quả của Chân Mây - Lăng Cô, một điểm sáng về tiềm năng để Phú Lộc phát triển;... Huyện cần có những nghị quyết chuyên đề cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; cần tính toán phương án bí thư cấp uỷ không phải là người địa phương; cụ thể hoá công tác dân vận,...

Người lao động làm việc tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần phòng, chống COVID-19 của huyện Phú Lộc; sự chỉ đạo, sát sao, quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ, nhất là kiện toàn bộ máy, tăng cường cán bộ về cơ sở để tạo thêm sức mạnh ở cơ sở.  

Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ lưu ý, từ nay đến cuối năm tình hình rất khó khăn, ít nhiều ảnh hưởng đến định hướng phát triển của huyện. Tuy nhiên, cần phát huy tinh thần vượt khó, đảm bảo công ăn việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất hiện khắp mọi nơi. Đến thời điểm này trên địa bàn huyện vẫn có những ổ dịch. Nhiệm vụ trước mắt là kiểm soát dịch bệnh để phát triển kinh tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đề nghị cấp uỷ các cấp phát huy nội lực để thực hiện các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Nếu không làm tốt sẽ đi sau chính quyền, cần có sự điều chỉnh để phù hợp. Đảng phải tiên phong, đi trước để tập trung chỉ đạo trên các lĩnh vực. Muốn vậy, phải nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết; kịp thời, sát thực tế và có cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết cấp tỉnh, cấp huyện...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ lưu ý, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Lộc cần tính toán để xây dựng đề án luân chuyển cán bộ để tránh bị động. Đồng thời, đồng ý với các nhiệm vụ trong thời gian tới của huyện nhưng đặc biệt lưu ý đến việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị ở cơ sở trong phòng, chống dịch; nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ mình, người thân, cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, huyện cần triển khai chỉ đạo thêm trong hỗ trợ người lao động, nhất là lao động từ vùng dịch về; rà soát lại tiến độ giải ngân vốn xây dựng; tăng cường công tác quản lý đất đai; chú trọng, tạo điểm nhấn phát triển không gian đô thị; đổi mới công tác dân vận; nỗ lực hoàn thành những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Return to top