ClockThứ Năm, 15/07/2021 18:29

Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

TTH.VN - Chiều 15/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế.

Thực hiện tốt tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ hạn chế được khiếu nại, tố cáoTập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dàiNgười đứng đầu các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra khiếu nại, tố cáo vượt cấpGiải quyết rốt ráo phát sinh từ cơ sởTập huấn nghiệp vụ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáoTập trung xử lý dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dânChấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của công dân

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp gần 20 lượt công dân tham gia; tiếp nhận 3 đơn khiếu nại, kiến nghị.

Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung một số nội dung: tranh chấp quyền sử dụng đất; khiếu nại đòi lại đất nhà nước đã quản lý, khiếu nại, tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản nhà đất đã chuyển nhượng; khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; giải quyết hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiến nghị liên quan việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất thực hiện dự án giải tỏa khu vực Kinh thành Huế; kiến nghị thực hiện quyết định cưỡng chế công trình xây dựng trái phép...

Qua các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận một số ý kiến kiến nghị và tiếp nhận các đơn của công dân trực tiếp gửi tại buổi tiếp dân để giao các sở, ngành tham mưu, đề xuất hoặc chỉ đạo UBND cấp huyện và thủ trưởng các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân nhằm tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top