ClockThứ Năm, 30/03/2023 14:25

Nhà vệ sinh cho du khách

TTH - Là một trong những hoạt động nhằm chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”, TP. Huế triển khai hoạt động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách.

TP. Huế có 129 điểm tham gia mô hình “Nhà vệ sinh miễn phí - Free WC”

leftcenterrightdel
 Nhiều điểm vệ sinh miễn phí được gắn biển phục vụ du khách

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, đồng thời vừa đưa vào hoạt động phố đi bộ Hai Bà Trưng nên thời gian qua, phường Vĩnh Ninh tăng cường công tác vận động, kêu gọi các doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh và các hộ dân sinh sống trên các tuyến đường thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí. Qua triển khai vận động, đến nay toàn phường đã có hơn 20 điểm nằm ở 18 tuyến đường, trong đó nhiều nhất là đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Trần Thúc Nhẫn…

Theo ông Lê Quang Bình, ở đường Hai Bà Trưng, là cơ sở kinh doanh lĩnh vực khách sạn nên trước khi thành phố mở cuộc vận động kêu gọi tham gia hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí”, cơ sở luôn mở cửa và sẵn sàng đón khách vào khách sạn đi vệ sinh. Sau khi phố đi bộ đi vào hoạt động, cơ sở đã nâng cấp, chỉnh trang các nhà vệ sinh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, thể hiện sự văn minh, thân thiện và mến khách của người dân thành phố.

Ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cho biết, trên địa bàn có 23 tuyến đường, trong đó có 18 tuyến đường ở khu vực trung tâm thường xuyên có du khách qua lại. Qua hơn 1 tháng triển khai vận động, đến nay phường đã gắn biển “Điểm vệ sinh miễn phí” tại 10 cơ sở, chuẩn bị triển khai thêm 10 cơ sở và phấn đấu đến cuối tháng 4 tới toàn phường sẽ có khoảng 30 điểm được gắn biển. Riêng trên tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường tăng cường công tác vận động các cơ sở kinh doanh, nhà dân nhằm tạo thêm nhiều điểm vệ sinh miễn phí nhằm góp phần xây dựng TP. Huế văn minh, thân thiện, tạo hình ảnh đẹp cho con người và vùng đất xứ Huế.

Từ cuối năm 2022 đến nay, thành phố đã và đang đầu tư mới 5 nhà vệ sinh; đồng thời đầu tư nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn. Ngoài ra, thành phố chỉ đạo các ban ngành, địa phương khởi động cuộc vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách. Qua gần 2 tháng triển khai thí điểm, hiện đã vận động được gần 150 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm. Để giúp du khách nhận biết các điểm vệ sinh miễn phí, thành phố đã gắn biển báo chỉ dẫn tại các DN, cơ sở kinh doanh và nhà dân, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 19/3/2023.

Với mục tiêu có khoảng 500 điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống 2023 vào cuối tháng 4/2023, hiện thành phố đang phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các DN, hộ kinh doanh và Nhân dân trên địa bàn, nhằm chung tay tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, giúp cho du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân thành phố. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân, DN trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch, góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Bài, ảnh: MINH HÙNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

TIN MỚI

Return to top