ClockThứ Sáu, 29/09/2023 11:13

Phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023

TTH.VN - Sáng 29/9, tại huyện Phú Lộc, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. Đến dự lễ phát động có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.
 Lãnh đạo tỉnh trao tặng 20 phần quà cho 20 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương; các Sở, ban, ngành; các cấp Hội người cao tuổi trên địa bàn tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi; cùng với sự chung tay của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện tốt công tác chăm lo cho người cao tuổi, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi.

Bên cạnh đó, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước; luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao, ý chí càng cao” nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống; phát huy vai trò, kinh nghiệm của mình trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội đảm bảo cho tất cả người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những trường hợp có đời sống khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình. Đồng thời mong toàn thể người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ, vận động Nhân dân thực hiện chính sách pháp luật của nhà nước; đóng góp ý kiến với Đảng bộ và chính quyền để xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi của tỉnh tặng 15 triệu đồng cho Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Lộc. Lãnh đạo tỉnh trao tặng 20 phần quà cho 20 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. UBND huyện Phú Lộc trao tặng 40 phần quà cho 40 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng tiền mặt. Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Lộc trao 68 phần quà cho 68 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia

Chiều 8/5, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Blouse Xanh - Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân thalassemia.

​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top