ClockThứ Sáu, 28/04/2023 21:11

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

TTH.VN - Chiều 28/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với ông Nicolas WARNERY - Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và đoàn công tác.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch với tỉnh Gifu (Nhật Bản) Mở rộng hợp tác với CHLB Đức trên nhiều lĩnh vực Nhà máy Kanglongda Huế dự kiến đưa vào vận hành từ 1-2 tháng tới

Năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng khi Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược.

Ông Nicolas WARNERY đã trao đổi một số nội dung hợp tác và các hoạt động trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp sẽ diễn ra tại Thừa Thiên Huế trong thời gian đến.

Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas WARNERY thông tin, Chính phủ Pháp luôn ủng hộ và hỗ trợ nhiều mặt cho các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực: Văn hoá, bảo tồn di sản, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và tham gia tổ chức các kỳ Festival Huế. Mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Pháp sẽ ngày càng thắt chặt và phát triển toàn diện, đồng thời tạo thêm những mối gắn kết mới hiệu quả và thiết thực”, ông Nicolas WARNERY chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm đến ông Nicolas WARNERY

Phát biểu tại buổi làm việc, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng khi Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược.

Quan hệ Việt Nam - Pháp nói chung và Thừa Thiên Huế với các địa phương Pháp nói riêng đã phát triển hết sức mạnh mẽ. Quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước cũng được mở rộng tại Hội nghị lần thứ 12 được tổ chức tại Hà Nội từ 13-16/4/2023 với sự tham gia của 24 địa phương của Pháp và 33 tỉnh, thành của Việt Nam, đó là minh chứng cho sức sống của quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, Đại sứ quán Pháp tiếp tục quan tâm và có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước và giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Pháp.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa giữa địa phương với các đối tác của Pháp thông qua hình thức vận động các địa phương của Pháp tham gia chương trình nghệ thuật đặc sắc tại các kỳ festival Huế để giới thiệu văn hóa Pháp tại Việt Nam.

“Tôi hy vọng Đại sứ quán Pháp sẽ là cầu nối, giới thiệu quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế với một số đơn vị lữ hành lớn tại Pháp; hợp tác tổ chức giới thiệu hình ảnh điểm đến Huế tại các hội chợ được tổ chức tại Pháp; phối hợp tổ chức hoạt động giới thiệu văn hoá ẩm thực Pháp cũng như một số hoạt động gắn kết với festival bốn mùa theo kế hoạch của tỉnh”, ông Bình nói.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top