ClockThứ Sáu, 20/09/2024 15:58

Phú Lộc: Người dân tổ chức chuyến xe 0 đồng hỗ trợ miền Bắc

TTH.VN - Sáng 20/9, chị Na Yến Việt (tên khai sinh là Nguyễn Thị Thanh Nhàn, sinh sống và kinh doanh các sản phẩm từ yến ở địa phương), trú tại tổ dân phố Loan Lý, thị trấn Lăng Cô phối hợp với UBND thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc tổ chức chuyến xe 0 đồng Lăng Cô hỗ trợ miền Bắc ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hướng về miền Bắc thân yêuNgành giáo dục TP. Huế quyên góp gần 4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

 Chuyến xe 0 đồng Lăng Cô hỗ trợ miền Bắc do chị Na yến Việt và những người bạn quyên góp, ủng hộ cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức

Theo kế hoạch, chuyến xe xuất phát từ thị trấn Lăng Cô đến tỉnh Lào Cai và một số khu vực lân cận để hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua. Chuyến xe mang theo nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm như sữa, nước yến, bánh, cá khô, mỳ tôm, ruốc, dầu nóng, chổi, dép… Tổng giá trị hỗ trợ cho người dân khoảng 200 triệu đồng, do chị Na yến Việt và những người bạn quyên góp, ủng hộ.

Lãnh đạo UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, trong 10 năm trở lại đây, chị Na yến Việt và những người bạn đã có nhiều hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội và giúp đỡ bà con Nhân dân khi gặp thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, chị Na yến Việt còn hưởng ứng, ủng hộ các hoạt động phong trào do địa phương tổ chức, phát động.

Bên cạnh chuyến xe 0 đồng nói trên, tính đến 16 giờ ngày 19/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc nhằm giúp đỡ các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai

“Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả” là phương châm của huyện Quảng Điền trong xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của các cấp, các ngành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Quảng Điền chủ động phòng, chống thiên tai
Chủ động ứng phó, khắc phục thiên tai

Là địa bàn rộng với đa dạng địa hình, dân cư đông nên để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, TP. Huế triển khai phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) theo từng cấp độ rủi ro đối với các vùng sạt lở núi, bờ sông, bờ biển đến tận thôn, tổ dân phố, hộ dân; đồng thời triển khai phương án cứu hộ, cứu trợ với phương châm không để người dân bị đói, rét sau lũ.

Chủ động ứng phó, khắc phục thiên tai
Return to top