ClockChủ Nhật, 20/10/2024 14:44

Quảng Ninh đến Kiên Giang chủ động ứng phó gió mạnh, sóng lớn trên biển

Sáng 20/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công văn số 7878/BNN-ĐĐ đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

“Nhận diện” sớm nguy cơ để ngăn ngừa thiệt hại do mưa lũCập nhật thông số lượng mưa trên Hue-S để chủ động ứng phó mưa lũRút kinh nghiệm phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3

Ảnh minh họa 

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20-21/10, khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3-5m; vùng biển phía tây khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển;

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản;

Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Theo nhandan.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thiên tai theo từng tình huống

Các chủ đầu tư công trình thủy điện đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư cùng nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu ứng phó thiên tai, chủ động trước mọi tình huống xảy ra.

Chủ động ứng phó thiên tai theo từng tình huống
Chủ động ứng phó với trượt lở đất

Các huyện miền núi với đặc điểm địa hình phức tạp, độ dốc lớn nên vào mùa mưa, dòng chảy các sông suối rất dữ dội, tiềm ẩn nguy cơ trượt lở đất ảnh hưởng đến khu dân cư. Do vậy, trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương này, công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai luôn được coi trọng nhằm phát triển bền vững.

Chủ động ứng phó với trượt lở đất
WHO triển khai chiến lược toàn cầu ứng phó với bệnh sốt xuất huyết

Tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tổ chức này vừa khởi động Kế hoạch chiến lược toàn cầu nhằm chuẩn bị, sẵn sàng và ứng phó với bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác gây ra bởi arbovirus (virus lây truyền từ động vật chân đốt, ví dụ như muỗi Aedes).

WHO triển khai chiến lược toàn cầu ứng phó với bệnh sốt xuất huyết
Chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai, bão lũ

Mùa mưa bão hàng năm, để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân, chính quyền các cấp và Nhân dân trên địa bàn huyện Phú Vang luôn chủ động các biện pháp ứng phó.

Chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai, bão lũ
Sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão

“Chủ động phòng tránh - ứng phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và có hiệu quả” là phương châm của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)…

Sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão
Return to top