ClockThứ Ba, 13/04/2021 14:57

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

TTH.VN - Sáng 13/4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho các thành viên UBBC các cấp; ban bầu cử, tổ bầu cử, chuyên viên giúp việc của UBBC các cấp.

Danh sách Hội đồng Bầu cử quốc gia sau khi kiện toànHội đồng bầu cử quốc gia được thành lập như thế nào?Thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân”An ninh, an toàn không gian mạng trước bầu cửChú trọng công tác tuyên truyền, vận động trong bầu cửChuẩn bị kỹ lưỡng công tác bầu cửTổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Cái Vĩnh Tuấn phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Cái Vĩnh Tuấn lưu ý, các đại biểu dự hội nghị cần tập trung theo dõi, nghiên cứu, mạnh dạn trao đổi trực tiếp nghiệp vụ về bầu cử, nhất là việc ghi thông tin vào các loại biểu mẫu, biên bản phục vụ cho công tác bầu cử. Trong thời gian diễn ra tập huấn, những vấn đề chưa rõ, còn băn khoăn cần có sự trao đổi để thống nhất trong triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai, thông tin một số nội dung về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử; nhiệm vụ của các tổ chức phụ trách bầu cử; quy định đối với cử tri, danh sách ứng cử viên; bố trí điểm bỏ phiếu và tổ chức ngày bầu cử; việc kiểm phiếu, lập biên bản; kiểm tra, tổng hợp kết quả, ghi biểu mẫu.

Đồng thời, hướng dẫn về tình hình đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và y tế trong cuộc bầu cử; hướng dẫn về tổ chức, hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử và nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử….

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Return to top