ClockThứ Năm, 28/01/2021 14:56

Tập trung công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTH.VN - Chiều 28/1, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tiếp tục làm việc tại hội trường.

Khát vọng phát triển của đất nước, dân tộcCông cuộc cải cách luôn “đụng chạm” lợi ích của không ít cá nhân và “lợi ích nhóm”Tiếp tục thảo luận, làm rõ hơn các văn kiện Đại hội XIII của ĐảngChủ động bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, bảo vệ cuộc sống cho nhân dân

Trong giờ giải lao, Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đã chụp ảnh cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Đại hội nghe báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, dự kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII có 200 đồng chí; trong đó, 180 UVTW Đảng chính thức và 20 UVTW Đảng dự khuyết.

Ban Chấp hành khóa mới bảo đảm phù hợp về cơ cấu theo địa bàn, lĩnh vực công tác, độ tuổi, giới tính, dân tộc… Tuy nhiên, không phải vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Kiên quyết không để lọt những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhưng cũng không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và Nhân dân.

Để có được đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới này, quy trình nhân sự được tiến hành theo các bước chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII thống nhất cao lựa chọn một số trường hợp đặc biệt, kể cả nhân sự tái ứng cử và nhân sự lần đầu tham gia để trình Đại hội XIII của Đảng xem xét, lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị khóa XIII.

“Với tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, khách quan, kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ lựa chọn ra được một đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đủ tâm, đủ tài, đủ tầm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Từ đó, định hướng phát triển đất nước với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng đất nước ngày càng phát triển”, Đại biểu Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nói.   

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TIN MỚI

Return to top