Thứ Năm, 24/02/2022 15:31
(GMT+7)
Tháo gỡ vướng mắc một cách thấu đáo, không để người dân bị thiệt thòi
TTH.VN - Ngày 24/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế.
Lãnh đạo tỉnh tại buổi tiếp
Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã tiếp 11 lượt công dân tham gia. Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung vào nội dung về xây dựng, lấn chiếm đất đai; quyền thừa kế đất; quyền sử dụng đất; đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng;…
Qua các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng nhằm tránh tình trạng khiếu nại kéo dài; đồng thời tham mưu, phải xem xét, tính toán làm sao để đảm bảo được tính nhân văn, nhân đạo, không để người dân bị thiệt thòi.
Tin, ảnh: Thái Bình