ClockThứ Năm, 27/04/2023 18:02

Theo dõi, giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân

TTH.VN - Ngày 27/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi tiếp công dân định kỳ.

Cử tri TP.Huế phản ánh về hạ tầng dân sinh và điện chiếu sáng đô thịRà soát, giải quyết dứt điểm phản ánh, kiến nghị của công dân

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên phải) hướng dẫn công dân về các thủ tục pháp lý 

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, 19 lượt công dân trực tiếp phản ánh, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh tập trung vào các nội dung như: quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ sau thu hồi đất; tranh chấp dân sự; công tác quản lý, vận hành và chất lượng chung cư Aranya;…

Từ kiến nghị của người dân và thông tin quá trình xử lý do cán bộ chuyên môn của các đơn vị, địa phương cung cấp, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp trả lời cho từng người dân trên cơ sở quy định pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, ghi nhận một số ý kiến kiến nghị và tiếp nhận các đơn của công dân trực tiếp gửi tại buổi tiếp dân để giao các sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan tham mưu,  xử lý và giải quyết theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh lắng nghe nguyện vọng của công dân 

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, trách nhiệm của các cấp, ngành là phải giải quyết và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân nếu đủ điều kiện và theo đúng các quy định của pháp luật. Vì vậy, các đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, rà soát kỹ càng, tìm giải pháp đễ hỗ trợ cho người dân nhằm giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có tình, dứt điểm.

Đối với các vụ việc đã được giải quyết, trả lời đúng pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận thì các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích và rà soát, kiểm tra xử lý dứt điểm, tránh việc công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị một nội dung nhiều lần, kéo dài.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top