ClockThứ Ba, 14/12/2021 15:02

Thừa Thiên Huế đoạt 2 giải khuyến khích Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

TTH.VN - Chiều 14/12, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) và phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022).

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50Bức thư "gửi mệ Sương bán xôi" giành giải Ba quốc tế thi viết thư UPUThay đổi thói quen, bảo vệ môi trườngChủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho học sinh đạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPUTrao giải cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 4Phan Hoàng Phương Nhi đoạt giải nhất Cuộc thi viết thư Quôc tế UPUTrẻ em, thế giới và thông điệp gửi người lớnTrần Hải Khánh Huyền đoạt giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPUPhát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU thứ 48

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các học sinh đoạt thành tích cao tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 với chủ đề: “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”. Tham gia cuộc thi, các em vào vai sứ giả để nói với các bạn bè quốc tế về cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang rất thành công của Việt Nam. Cuộc thi trên địa bàn tỉnh thu hút 220 trường với 30.080 bài dự thi, chất lượng cũng được nâng lên một bước.

Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh đã chọn các tác phẩm có chất lượng tốt gửi dự thi cấp Quốc gia và tiến hành chấm giải tại địa phương. Kết quả, tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 học sinh đoạt giải khuyến khích cấp Quốc gia, 3 giải cây bút triển vọng và 1 học sinh khuyết tật nhận thư khen của ban tổ chức.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, năm 2022 có đề tài “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”. Ðề tài cuộc thi gắn với Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu - COP26 vừa được diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh. Học sinh Việt Nam từ 9 - 15 tuổi đều có thể tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao việc phối hợp tổ chức cuộc thi của các sở, ngành; đồng thời khẳng định, thời gian qua, cuộc thi đã luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia hưởng ứng tích cực của nhà trường và các em học sinh toàn tỉnh. Các em đã mang thông điệp của thiếu nhi Việt Nam đối với các vấn đề toàn cầu ra thế giới, đồng thời chứng tỏ được bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần nhân văn của các em học sinh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua đó giúp Việt Nam trở thành một số ít những quốc gia có thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top