ClockThứ Tư, 30/08/2023 06:38

Thực hiện phần mềm thông báo lưu trú ASM: Không để phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

TTH - Đó là mục tiêu hướng đến của Công an tỉnh trong việc triển khai thực hiện phần mềm thông báo lưu trú ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú (CSKDLT), khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thông báo lưu trú đến 19.184 khách hàng qua phần mềm ASMTriển khai nhân rộng mô hình thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASMThí điểm thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM

Bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế được hướng dẫn cài đặt các bước liên quan đến quản lý lưu trú qua phần mềm ASM 

Ông Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty CP Du lịch DMZ (TP. Huế) cho biết với chuỗi hoạt động kinh doanh nhà hàng Little Italy, DMZ bar, DMZ Travel, khách sạn DMZ... thường xuyên đón một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú, chúng tôi rất quan tâm đến thực hiện thông báo lưu trú bằng phần mềm ASM. Tính đến ngày 16/8/2023, chúng tôi đã tiến hành đăng ký lưu trú qua ASM cho 746 khách du lịch đến với công ty rất nhanh và tiện lợi. 

Công ty CP Du lịch DMZ chỉ là một trong 15 CSKDLT và 3 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thí điểm thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM. Sau thời gian thí điểm cho thấy, không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, du lịch, tạo thuận tiện, giảm thời gian thao tác, chi phí lưu trữ hồ sơ, giấy tờ; công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính, mà còn giảm thiểu tình trạng gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp (DN) và điều quan trọng là góp phần tích cực để thực hiện thành công Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. 

Thượng tá Phan Quốc Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an tỉnh cho biết: Đề án 06 với những tiện ích được ứng dụng, phát triển từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, hệ thống định danh và xác thực điện tử giúp người dân, DN thay đổi phương thức thực hiện thủ tục hành chính thủ công sang phương thức điện tử.

Xây dựng Chính phủ điện tử, xã hội số, đô thị thông minh (Hue-S) phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị. Xác định vai trò và giá trị mà Đề án 06 mang lại, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm đưa các tiện ích của Đề án 06 sớm đi vào cuộc sống.

Để triển khai có hiệu quả Đề án 06, các CSKDLT đăng ký thực hiện thí điểm thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đã tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh để cung cấp thông tin, lập danh sách đề nghị Cục Cảnh sát QLHCVTTXH Bộ Công an cấp tài khoản sử dụng phần mềm ASM và phân quyền cho 74 nhân viên thực hiện thông báo lưu trú; thiết lập 289 phòng dịch vụ lưu trú. Qua đó, Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh đã cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho 100% chủ cơ sở, nhân viên và tập huấn cho 32 chủ cơ sở, nhân viên quy trình thực hiện phần mềm ASM.

“15 CSKDLT đã chủ động mua thiết bị quét mã QR code trên CCCD gắn chíp, máy tính kết nối mạng internet, đường truyền… Tính đến ngày 16/8/2023, 15 cơ sở này đã tiếp nhận, thông báo lưu trú bằng phần mềm ASM đối với 19.184 khách lưu trú”, Thượng tá Phan Quốc Hải thống kê.

Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo công an các đơn vị trên địa bàn tiến hành làm sạch đối với 1.115 CSKDLT (5 cơ sở ký túc xá sinh viên, 171 nhà ngăn phòng cho thuê, 145 cơ sở khám, chữa bệnh, 794 cơ sở lưu trú du lịch) trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ đăng ký tài khoản ASM. Từ đó, giúp lực lượng nghiệp vụ công an nắm chắc tình hình, xây dựng các kế hoạch, biện pháp quản lý cư trú, phòng ngừa tội phạm hiệu quả.

“Vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, nhưng quan điểm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như lãnh đạo đơn vị là, không để phiền hà cho người dân, DN trong quá trình thực hiện phần mềm ASM trong quản lý thông báo lưu trú. Muốn vậy, những vướng mắc của DN, người dân phải được tập trung kiến nghị hướng dẫn, tháo gỡ. Người dân, DN cũng cần tích cực thực hiện các bước cần thiết như đã được chúng tôi hướng dẫn; nỗ lực cố gắng góp phần thực hiện thắng lợi Đề án 06 của tỉnh”, Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh khẳng định. 

Phần mềm thông báo lưu trú ASM do Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD Bộ Công an xây dựng và phát triển. Phần mềm này được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo dữ liệu cá nhân được bảo mật, thông tin lưu trú được cập nhật, đồng bộ liên tục lên hệ thống; góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự và công tác quản lý Nhà nước của ngành du lịch, y tế.
Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top