ClockThứ Năm, 25/07/2024 14:05

Tổ chức PeaceTrees VietNam hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bom mìn

TTH.VN - Ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp và làm việc với tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN), do bà Claire Yunker, Giám đốc Điều hành tổ chức PTVN làm Trưởng đoàn.

Ký kết thỏa thuận khung hợp tác với tổ chức PeaceTrees VietNam 

Giới thiệu về tổ chức PTVN, bà Claire Yunker, Giám đốc Điều hành tổ chức PTVN cho biết, PTVN là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ, thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, là một trong những tổ chức phi chính phủ nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam để hỗ trợ khắc phục hậu quả chiến tranh. Hiện tại, PTVN hoạt động trên lĩnh vực hỗ trợ rà phá và giáo dục nâng cao nhận thức về bom mìn, phát triển cộng đồng; địa bàn hoạt động tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, PTVN rất vui mừng nhận được sự phối hợp hiệu quả và sự ghi nhận từ chính quyền và người dân địa phương nơi tổ chức triển khai các hỗ trợ nhân đạo này. Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ cho các địa phương vẫn còn chịu ảnh hưởng của chiến tranh tại miền Trung, được sự chấp thuận về nguyên tắc của các nhà tài trợ, tổ chức PTVN mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua việc kết kết thỏa thuận khung hợp tác.

Thỏa thuận này ký kết trên các lĩnh vực hoạt động gồm: Rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, canh tác và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; giáo dục nhận thức, phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân đặc biệt là trẻ em; hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn bao gồm hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ học bổng cho các nạn nhân và con em của họ; hỗ trợ phát triển sau rà phá; đưa các đoàn khách, nhà tài trợ đến thăm các hoạt động dự án, đồng thời tham quan, tìm hiểu về văn hóa, giao lưu với người dân trong tỉnh nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và tiếp tục vận động nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, trong những năm qua, chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế bằng nhiều hình thức và thông qua nhiều nguồn khác nhau để tiến hành các chương trình, dự án rà phá bom mìn, vật liệu nổ; song diện tích đất đai ô nhiễm bom mìn trên địa bàn của tỉnh còn khá lớn.

Nhằm góp phần hỗ trợ địa phương giảm thiểu nguy cơ, tác động của bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh; nâng cao cuộc sống cho cộng đồng, người dân chịu ảnh hưởng bởi hậu quả bom mìn thông qua các chương trình, dự án cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị tổ chức PTVN quan tâm sớm triển khai các chương trình/dự án hỗ trợ theo đúng cam kết với địa phương.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Hãng tin CNBC ngày 3/9 đưa tin, theo kết quả của một loạt nghiên cứu được Tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) - tờ tạp chí tim mạch uy tín nhất của Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc giảm cân Ozempic và Wegovy ít đối diện với nguy cơ tử vong vì COVID-19 hoặc bị tác dụng phụ từ loại virus này.

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19
Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác

Giữa lúc các nền kinh tế ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, cũng như phạm vi hợp tác bị thu hẹp, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn là điểm sáng nhờ những điểm tương đồng và nhiều lĩnh vực của các nước thành viên có khả năng bổ trợ cho nhau.

Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác

TIN MỚI

Return to top