ClockThứ Ba, 14/02/2023 07:17

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng 30 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga (14/2/1993 - 14/2/2023), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng gửi đến Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.

Đảng Cộng sản Liên bang Nga chọn ứng cử viên tổng thống'Chúng tôi luôn là những người bạn chung thủy của Việt Nam'Kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ giai cấp vô sản V. Lenin tại LB Nga

Lễ kỷ niệm 105 năm Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2022) ở Thủ đô Moskva, Nga. Ảnh (tư liệu) minh họa: Quang Vinh/PV TTXVN tại LB Nga

Trong thư có đoạn viết: “Trong 30 năm qua, Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn luôn kiên định lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin làm nền tảng tư tưởng, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nông dân, trí thức và nhân dân lao động, có đóng góp to lớn cho sự phát triển của Liên bang Nga hiện đại..., giữ vai trò quan trọng trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn coi trọng và cùng các đồng chí làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị với Đảng Cộng sản Liên bang Nga, tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Chúc Đảng Cộng sản Liên bang Nga đạt nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của nhân dân Nga”.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi lời chúc đến các vị Hòa thượng có một mùa Phật đản an lành, phật sự viên thành, đạo pháp trường tồn, sống tốt đời đẹp đạo, cùng với các cấp chính quyền, đồng bào phật tử và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản
Ngày 29/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Hơn mười ngày lao động và chiến đấu gian khổ sau đợt tiến công thứ nhất, trận địa tiến công và bao vây của ta đã cơ bản hoàn thành. Trên một trăm kilômét đường hào cùng với hàng vạn hầm hố bao kín trận địa trung tâm của địch. Ta chính thức chấp nhận sự thách thức từ lâu của kẻ thù, chấp nhận một trận đánh "mặt đối mặt".

Ngày 29 3 1954 Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và Nhà nước, phải luôn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”
Return to top