ClockThứ Sáu, 27/10/2023 12:57

Trồng hơn 1.500 cây hoa dọc theo đường tàu chạy qua trung tâm TP. Huế

TTH.VN - Ngay sau lễ hưởng ứng phong trào “Đường tàu – đường hoa” Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên đã ra quân trồng hoa dọc theo đường Lê Duẩn giữa đường bộ và đường sắt.

“Đường tàu - Đường hoa”Thưởng ngoạn cảnh đẹp từ toa tàuĐường sắt công bố chính sách giá vé tàu hỏa mới áp dụng từ ngày 13/2

Các đại biểu tham gia trồng hoa ở đoạn gác chắn đường tàu phía Bắc chân cầu Dã Viên 

Buổi lễ diễn ra sáng 27/10 tại công viên phía Bắc cầu Dã Viên (đường Lê Duẩn, TP. Huế) với sự tham gia của lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên, UBND TP. Huế cùng nhiều sở ngành, doanh nghiệp và người dân.

“Đường tàu – đường hoa” là phong trào được ngành Đường sắt Việt Nam tổ chức trồng hoa tại các khu ga, hai bên đường sắt và địa điểm làm việc trên tuyến. Hiện phong trào đã được triển khai tại 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên, đơn vị đang quản lý, bảo trì tuyến đường sắt đi qua địa phận 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với chiều dài 176,7km. Hưởng ứng phong trào “Đường tàu – đường hoa”, đơn vị đã cho xây bồn, trồng nhiều loại hoa như hoa giấy, hồng, hoàng yến, ngũ sắc… tại khuôn viên của các nhà gác chắn trên toàn tuyến.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam, UBND TP. Huế, các doanh nghiệp và người dân địa phương đã tặng cây hoa cho Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên để chung tay hưởng ứng phong trào.

Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên đã cho ra quân triển khai trồng hơn 1.500 cây hoa như tử vy, huỳnh liên, dâm bụt, bạch ngọc anh, hoa giấy ngũ sắc… dọc theo đường Lê Duẩn giữa đường bộ và đường sắt (Km684+700 đến Km687+150 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh) kéo dài từ cầu An Hòa đến cầu Dã Viên.

Ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên cho hay, phong trào “Đường tàu - đường hoa” có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân. Việc trồng hoa dọc hai bên đường sắt có rất nhiều lợi ích, góp phần cải thiện môi trường sống, giúp cân bằng sinh thái, giảm ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp khu vực dân cư. Qua đó tuyên truyền đến mỗi cán bộ, công nhân lao động và người dân ý thức tự giác, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường nói chung và môi trường đường sắt nói riêng.

“Tôi tin tưởng rằng buổi lễ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây trong toàn tỉnh nói chung và sự thành công của phong trào này nói riêng. Từ đó góp phần xây dựng TP. Huế phát triển toàn diện, bền vững, phát huy truyền thống của thành phố xanh, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch – sáng, cũng như góp phần xây dựng thương hiệu Đường sắt thân thiện thu hút khách hàng”, ông Hải chia sẻ.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Return to top