ClockThứ Sáu, 22/03/2024 10:38

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

TTH.VN - Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chúc mừng Tỉnh ủy nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập ĐảngTrăm năm nén lại trong phút giây tri ngộĐại diện các tổ chức, cơ sở tôn giáo thăm, chúc tết UBND tỉnh, TP.Huế

  UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thông tin một số kết quả tiêu biểu của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

Theo đó, trong những năm gần đây, Đại lễ Phật đản do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức đã trở thành một Lễ hội Văn hoá Tôn giáo lớn trong chuỗi lễ hội festival của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thống nhất chương trình của Tuần lễ Phật đản từ ngày 15-22/5/2024, gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thiết trí 7 hoa sen trên sông Hương và các biểu tượng Phật giáo; thực hiện nghi thức tắm Phật và Lễ rước Phật truyền thống; diễu hành thuyền hoa trên sông Hương; phóng sanh đăng; triển lãm về văn hoá Phật giáo tại Trung tâm Văn hoá phật giáo Liễu Quán; thăm viếng và tặng quà các gia đình có công với nước, thương binh, các gia đình liệt sĩ, các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, mồ côi, trại dưỡng lão, bệnh viện..., đặc biệt chú trọng thực hiện chương trình an sinh xã hội trọng điểm tại huyện A Lưới và Nam Đông.

Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Phật giáo tỉnh nhà hoạt động, phát triển; nhất là quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, cũng như chính quyền các cấp tạo điều kiện cho Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức các hoạt động.  

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các vị tăng ni, phật tử tu tập theo giáo luật, bà con phật tử chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, ra sức xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Hòa thượng Thích Khế Chơn mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Phật giáo tỉnh nhà hoạt động, phát triển

Hòa thượng Thích Khế Chơn mong muốn tỉnh xem xét một số nhu cầu chính đáng và hợp pháp của Ban Trị sự nhằm góp phần ổn định đời sống của các tăng ni, phật tử theo đúng tinh thần hoà hợp, đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong rằng: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “tốt đời – đẹp đạo” đồng hành với chính quyền các cấp triển khai nhiều hoạt động để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Qua đó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Phật giáo trên tinh thần “phụng sự đạo pháp, phụng sự dân tộc”; khích lệ, động viên đồng bào phật tử đoàn kết, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà bảo tồn và phát huy các giá trị di sản Cố đô Huế và bản sắc văn hóa Huế, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị để đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Bình khẳng định, trong thời gian đến, chính quyền các cấp sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Trị sự GHPGVN tỉnh hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và quy định của Trung ương Giáo hội; kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của ban trị sự theo đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

VĂN BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top