ClockThứ Ba, 09/01/2024 14:58

Xác lập quan hệ hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm

TTH.VN - Sáng 9/1, Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Việt Nam gặt hái thành công từ sức mạnh của trường phái 'Ngoại giao cây tre'Chuyên gia Ấn Độ: 'Ngoại giao cây tre' của Việt Nam là khái niệm chiến lược trong quan hệ quốc tếQuan hệ Việt Nam - Nhật Bản là ''Lương duyên trời định''

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Sở Ngoại vụ

Báo cáo một số kết quả trọng tâm đạt được trong năm 2023, Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Công Phú cho hay, trong năm, Sở Ngoại vụ đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động đối ngoại trên 3 trụ cột: Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại Nhân dân; kết hợp chặt chẽ công tác ngoại giao chính trị, ngoại giao văn hóa và ngoại giao kinh tế nhằm đưa công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng đa dạng, đi vào chiều sâu, tranh thủ các nguồn viện trợ, đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác kết nghĩa với các nước, vùng và các tổ chức quốc tế.

Đáng chú ý, công tác ngoại giao chính trị đã và đang góp phần tích cực trong việc nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh Thừa Thiên Huế trên trường quốc tế. Hầu hết các đoàn quốc tế ủng hộ rất cao định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; cam kết đồng hành phối hợp hỗ trợ cùng tỉnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, phát triển giao thông xanh, đô thị thông minh... Chú trọng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, du lịch; khoa học công nghệ, bảo tồn di sản, môi trường và biến đổi khí hậu và các vấn đề an ninh phi truyền thống khác.

Trong lĩnh vực ngoại giao kinh tế, toàn tỉnh cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án FDI với tổng vốn đăng kỳ gần 132 triệu USD (tương đương 3.150 tỉ đồng). Dự kiến ước thực hiện vốn đầu tư các dự án FDI là 3.000 tỉ đồng, tương đương 130,4 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Đồng thời, chú trọng thu hút các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại nhằm phát triển kinh tế - xã hội...

Năm 2024, ngành Ngoại vụ đề ra 9 chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện, trong đó tập trung đẩy mạnh hội nhập quốc tế, thúc đẩy triển khai các cam kết, các dự án, chương trình hợp tác của tỉnh và các đối tác quốc tế một cách hiệu quả và thực chất; đẩy mạnh công tác ngoại giao đa phương; chủ động tìm hiểu và xác lập quan hệ hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm trong các lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top