ClockThứ Tư, 08/07/2020 13:15

Thi đua bằng hành động cụ thể

TTH - “Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, ở Phong Điền đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng...”, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết.

Lan tỏa những hành động đẹpPhối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nướcTiếp tục nhân rộng các phong trào thi đua trên các lĩnh vựcGóp sức bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dânXây dựng đề án sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Trịnh Đức Hùng tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Những điển hình

Là hộ nghèo của bản Hạ Long, xã Phong Mỹ, nhưng bà Nguyễn Thị Cưm (dân tộc Pa Hy) quyết định hiến 2.500m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp và chặt bỏ hàng chục cây cao su để mở rộng tuyến đường liên thôn, góp công sức để bản Hạ Long và xã Phong Mỹ hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới (NTM).

Hưởng ứng sự vận động của bản, của xã về mở rộng đường giao thông, không riêng bà Cưm, nhiều người khác trong bản đều đồng ý.

Tại bản Khe Trăn, xã Phong Mỹ, không ai không biết đến ông Nguyễn Văn Muốc, Bí thư Chi bộ. Ông là gương điển hình về nông dân sản xuất giỏi với thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 10 đến 15 lao động. Hiện ông có 25ha rừng, 6ha cao su. Ông Muốc còn là người đi đầu trong hiến đất xây dựng NTM. Theo đó, gia đình ông đã hiến 2.000m2 đất để có nơi xây dựng nhà cộng đồng bản Khe Trăn.

“Là đảng viên tôi phải đi trước thì dân mới tin và làm theo. Đến nay, 18 hộ gia đình trong bản đã hiến hơn 8.000m2 đất, cây cối trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Hiện, ngoài trồng rừng, cây cao su, thì người dân còn làm các dịch vụ phục vụ du lịch ở thượng nguồn sông Bồ. Đời sống người dân trong bản ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm”, ông Muốc khẳng định.

Được biết đến là người có công bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên, ông Lê Văn Trực (Doanh nghiệp tư nhân Thường Trực, xã Phong Hòa) chuyên cung cấp các sản phẩm nhà rường, mộc mỹ nghệ với doanh thu hàng năm 4 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10 đến 15 lao động, với thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Ông Trực cho biết, sản phẩm của doanh nghiệp có mặt trên thị trường cả trong Nam ngoài Bắc.

Bà Cưm, ông Muốc, ông Trực là 3 cá nhân trong tổng số 172 tập thể, cá nhân tiêu biểu vừa được huyện Phong Điền tuyên dương, tặng giấy khen về các điển hình tiên tiến. 

Hiệu quả từ phong trào

Phong trào thi đua yêu nước huyện Phong Điền những năm qua đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong toàn huyện. Nhờ đó, 17/17 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Trong đó, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 15,7%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng; thu ngân sách tăng bình quân 12%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,84%.

Đến cuối năm 2020, toàn huyện có 11/15 xã đạt chuẩn NTM; an sinh và phúc lợi xã hội được quan tâm và bảo đảm ngày càng tốt hơn; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được củng cố, tăng cường; công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực...

“Giai đoạn 2020-2025, huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực gắn với việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, làm cho mọi người thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương, phổ biến kinh nghiệm hay, việc làm giỏi của các gương điển hình... Trong đó, nhiệm vụ xuyên suốt là hoàn thành chương trình xây dựng NTM và trở thành thị xã trước năm 2025, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Trịnh Đức Hùng khẳng định.

Bài, ảnh: THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top