ClockThứ Năm, 01/11/2018 19:37

Thu hồi đất phải dân chủ, công khai

TTH.VN - Ngày 1/11, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các cơ quan ban ngành đã có buổi làm việc với UBND TP. Huế về việc thực hiện chính sách pháp luật về thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) tại các dự án (DA) lớn trên địa bàn.

Đề nghị tăng ca, thi công cuốn chiếu gói thầu số 10 (H/ICB/3)Giải quyết ngay những vấn đề bất cập, gây bức xúc trong dânKiến nghị cơ chế mở trong trùng tu di tích lịch sử

Theo báo cáo của UBND TP. Huế, từ khi Luật Đất đai có hiệu lực đến nay, TP có 44 DA bồi thường hỗ trợ và TĐC, riêng 6 tháng đầu năm 2018 đã ban hành thu hồi đất của 5 DA mới, gồm DA Đại học Huế giai đoạn 2, cầu Vân Dương, Nhà máy nước Quảng Tế, nhà máy nước Vạn Niên và vườn sưu tầm thực vật với tổng diện tích thu hồi hơn 31ha.

Tại buổi làm việc, TP kiến nghị UBND tỉnh sớm điều chỉnh bảng giá đất đối với một số khu quy hoạch TĐC mới trên địa bàn TP để thống nhất trong quá trình áp dụng. Ngoài ra, cần quy định giá cụ thể cho từng khu vực của từng khu TĐC đã hoàn thiện hạ tầng.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo TP. Huế trong việc thực hiện chính sách pháp luật về thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ và TĐC tại các DA, vì đây là vấn đề phức tạp do tồn tại qua nhiều thời kỳ lịch sử.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, TP cần đánh giá từ năm 2014 đến nay có bao nhiêu hộ TĐC và khảo sát về vấn đề sinh kế, việc làm cho các hộ dân tại các khu TĐC nhằm giúp họ ổn định cuộc sống; hằng năm cần xây dựng bảng giá đất, tài sản trên đất và nghiên cứu kỹ trước khi ban hành công khai nhằm tạo sự đồng thuận trong dân. Đối với công tác thu hồi đất, TP phải triển khai bài bản trên tinh thần dân chủ, công khai; song song với việc thu hồi đất thì phải bố trí đất TĐC để người dân an cư lập nghiệp.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top