ClockChủ Nhật, 08/04/2012 11:59

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Thường trực Lào

TTH - Chiều tối 7/4, tại TP Huế, Thủ  tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp đồng chí Xổm Xa Vạt Lềnh Xa Vắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực nước Cộng hòa DCND Lào.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm, làm việc tại các địa phương Việt Nam của Phó Thủ tướng Xổm Xa Vạt Lềnh Xa Vắt, coi đây là dịp để hai bên trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, rà soát lại tiến độ triển khai các thỏa thuận cấp cao hai nước, đồng thời là một trong các hoạt động của năm Đoàn kết hữu nghị Việt –Lào 2012 để kỷ niệm lần thứ 50 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2012) và lần thứ 35 ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977 – 18/7/2012) giữa hai nước. 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó thủ tướng Lào

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng về những thành tựu mà đất nước Lào giành được trong thời gian vừa qua và hài lòng nhận thấy, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước trong những năm qua tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực; hai nước đã phối hợp và tích cực triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm của “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”. 
 
Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, coi đây là tài sản vô giá cần gìn giữ và truyền lại cho muôn đời con cháu mai sau.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức một thời

Cứ đến tháng Ba, tháng Tư hằng năm là những ký ức về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành thắng lợi lại có dịp ùa về trong mỗi người đã một thời “vào sinh ra tử”, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đó là những kỷ niệm một thời đạn bom, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sự tự hào ấy của họ đã làm nên sức mạnh để góp phần giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Ký ức một thời
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Return to top