ClockChủ Nhật, 01/09/2024 16:18

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên các cháu học sinh mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19

Trưa 1/9, trong chương trình công tác tại thành phố Đà Nẵng, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024-2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng - ngôi trường nội trú dành cho các em nhỏ không may mắn, mất cha mẹ do đại dịch Covid-19.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng mới được bổ nhiệmTăng cường bảo đảm an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Tây Nguyên

 Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo cùng với các cháu học sinh Trường Hy Vọng. (Ảnh: THANH GIANG)

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ngành, thành phố Đà Nẵng.

Trường Hy Vọng được thành lập năm 2021 bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Sau 3 năm, trường có hơn 300 học sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố và 13 dân tộc anh em trên cả nước. 3 năm cũng là một dấu mốc khẳng định về việc đi đến cùng của sự tử tế của tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng cùng các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đồng hành cùng nhà trường.

Xúc động trước sự quan tâm, động viên của Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị mùa khai giảng năm học mới, cháu Lưu Gia Nghi bày tỏ, các cháu học sinh của Trường mong muốn được gửi đến bác Thủ tướng một món quà thật ý nghĩa và mang sắc màu Hy Vọng.

Sau một đêm suy nghĩ, bàn bạc, các cháu quyết định sẽ vẽ những bức tranh nhỏ - hình ảnh biểu trưng của 43 tỉnh, thành phố - quê hương của các cháu học sinh, lên những chiếc hộp đựng sản phẩm xà bông Hy Vọng được chính các cháu làm từ nguyên liệu thiên nhiên.

 Các cháu học sinh Trường Hy Vọng vui mừng đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cổng trường. (Ảnh: THANH GIANG)

Cháu Lưu Gia Nghi mong muốn Thủ tướng đón nhận món quà nhỏ bé và sẽ thấy được bóng hình của những vùng đất thân yêu của Tổ quốc và hương thơm từ bánh xà bông là mùi cỏ cây của thiên nhiên đất nước, để Thủ tướng sẽ nhớ đến các học sinh thân yêu; đồng thời hy vọng đây sẽ là câu chuyện tràn đầy yêu thương đáng tự hào của người Việt sẽ được bác Thủ tướng chia sẻ đến năm châu.

Xúc động trước tình cảm của thầy và trò trường Hy Vọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và hoan nghênh ý tưởng việc Trường Hy Vọng ra đời sau đại dịch Covid-19; nêu rõ, không ai có thể quên được những đau thương của đại dịch này.

Trong sự mất mát đó có sự ra đời của trường Hy Vọng. Ngoài trường Hy Vọng thì cũng còn những ngôi trường khác nữa. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ra. Khi khó khăn, có những mất mát hy sinh thì mọi người lại đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Đây là một di sản của các thế hệ sau hơn 4.000 năm lịch sử văn hóa của đất nước.

Thủ tướng hy vọng các cháu học sinh sẽ gìn giữ và phát triển nó lên một tầm cao mới. Di sản về đại đoàn kết toàn dân tộc là một di sản quý báu cần phải phát huy ở tầm cao mới, thời đại mới.

Chuẩn bị vào năm học mới, Thủ tướng chúc mừng nhà trường đã có nhiều học sinh vào được đại học, nhiều bạn khác tiếp tục học nghề nâng cao kỹ năng làm những công việc khác nhau. Đấy là thành quả của năm vừa qua.

Thủ tướng mong muốn năm vừa rồi đã tốt rồi, năm học tới này, trường lại có những thành tích tốt hơn nữa. Thủ tướng mong các cháu học sinh không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức sức khỏe; nâng cao Đức-Trí-Thể-Mỹ; nêu rõ, các thầy cô giáo ở đây rất đặc biệt, yêu thương các con như con đẻ của mình giúp các con, các cháu vượt qua những mất mát của mình.

Các cháu học sinh đến từ 43 tỉnh, thành phố; 13 dân tộc đến đây, tề tựu bên mái trường này thì đề nghị các địa phương cũng phải giữ mối liên hệ giữa địa phương với nhà trường.

Thủ tướng yêu cầu FPT hướng cho các cháu vào các ngành mới nổi, những ngành mà FPT có điều kiện tiếp nhận các cháu, thí dụ như kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chíp bán dẫn… như vậy gắn bó với FPT nhiều hơn.

Đây là chính sách an sinh của FPT; đồng thời có thêm chính sách khuyến khích cho các con các cháu trường Hy Vọng học giỏi hơn, cạnh tranh hơn và nâng cao được kiến thức toàn diện, tay nghề phù hợp với từng học sinh. Các cháu có năng khiếu gì thì khuyến khích phát triển tốt nhất năng khiếu ấy, theo khả năng của các cháu.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Đảng Nhà nước và nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Nhà trường cần đề xuất chính sách để các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển hơn.

Chúng ta luôn coi con người là trung tâm, là mục tiêu, là chủ thể là nguồn lực cho sự phát triển, không chạy theo phát triển mà quên đi an sinh xã hội; đầu tư cho các em học sinh là đầu tư cho sự phát triển. Đầu tư này bao gồm cả chính sách, cơ chế, nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất để giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho các cháu học sinh trường Hy Vọng.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết, ở trường này, các con được tập thể dục thể thao được vui chơi, được phát triển các năng khiếu, sở trường của mình, được phát triển toàn diện.

Trường luôn nỗ lực đào tạo để các con trở thành những con người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị của con người Việt Nam. Các cháu con không ai mang theo điện thoại, nhưng lại có đài phát thanh riêng, được làm chương trình riêng, được học về công nghệ… Vừa rồi các cháu thi Robotic được giải Nhì quốc gia cũng như được rất nhiều giải của thành phố.

Các cháu học sinh không chỉ chịu những mất mát đau thương vì Covid-19 mà còn có hoàn cảnh rất khó khăn. Sắp tới các con sẽ được chuyển về trường mới, ngôi trường được xây dựng với mô hình campus giúp các con vừa học vừa phát triển thể chất, phát triển toàn diện các năng khiếu, sở trường của mình.

Các con không chỉ được học, còn được trồng rau, trồng hoa, tự sáng tạo làm các sản phẩm có ý nghĩa. Có những sản phẩm của các con còn được dùng làm quà để FPT tặng cho đối tác nước ngoài. Việc này giúp các con được trải nghiệm làm start up ngay từ khi còn đi học.

Nhân dịp này, Tập đoàn FPT và Tiêm chủng Long Châu tặng thành phố Đà Nẵng 10.000 mũi tiêm vaccine.

Theo nhandan.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Sau khi thị sát tình hình lũ lụt và công tác ứng phó tại xã Tiên Sơn và Vân Hà, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, trưa 10/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với tỉnh Bắc Giang, họp trực tuyến với điểm cầu Trụ sở Chính phủ, tỉnh, thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đang diễn ra nghiêm trọng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo ứng phó mưa lũ
Đổi mới tư duy phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực

Sáng 9/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Kinh tế-xã hội Đại hội lần thứ XIV của Đảng chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Tiểu ban. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Lê Thành Long, Bùi Thanh Sơn và Hồ Đức Phớc.

Đổi mới tư duy phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với hoàn lưu bão

Sáng 8/9, chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương không bị thiệt hại hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi bão số 3, trên tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn".

Thủ tướng Phạm Minh Chính Cấp bách khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với hoàn lưu bão
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Tiểu ban Kinh tế-Xã hội Đại hội lần thứ XIV của Đảng

Chiều 21/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Tiểu ban Kinh tế-Xã hội Đại hội lần thứ XIV của Đảng chủ trì họp Thường trực Tiểu ban và Thường trực Tổ Biên tập để rà soát các công việc, kết quả hoạt động của Tiểu ban và góp ý đối với dự thảo Báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2026-2030 trước khi trình Bộ Chính trị và trình Hội nghị Trung ương lần thứ 10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Tiểu ban Kinh tế-Xã hội Đại hội lần thứ XIV của Đảng

TIN MỚI

Return to top