ClockThứ Hai, 22/11/2021 16:04

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong mùa dịch

TTH.VN - Chiều 22/11, Khối thi đua Khối Mặt trận - Đoàn thể tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho điểm cách ly tập trung Trường tiểu học số 2 Hương ToànLinh hoạt hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch bệnhĐổi mới, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc

Các thành viên trong Khối thi đua Mặt trận - Đoàn thể phát biểu tại hội nghị tổng kết

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động của các thành viên trong khối thi đua ít nhiều có sự ảnh hưởng. Để kịp thời khắc phục khó khăn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là công tác an sinh xã hội trong mùa dịch.

Nổi bật, Mặt trận tỉnh đã tổ chức lễ phát động Đợt cao điểm quyên góp phòng, chống dịch với tổng tiền vận động được gần 27 tỷ đồng tính đến cuối tháng 10. Các đoàn thể cũng tích cực vận động ủng hộ hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và Mặt trận tỉnh như: Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động trên 1,4 tỷ đồng; các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tặng gần 13.000 phần quà cho phụ nữ, trẻ em…

Nhìn chung, các thành viên trong khối thi đua đã bám sát kế hoạch, nhiệm vụ, tích cực chủ động triển khai nhiều biện pháp có hiệu quả, thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên  tham gia hưởng ứng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 của từng đơn vị trong khối và góp phần phát triển kinh tế, xã hội giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19 và thi đua tham gia phát triển kinh tế sau khi kiểm soát được dịch bệnh; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị. 

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top