ClockThứ Năm, 08/06/2023 16:14

Tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII: Cử tri quan tâm mô hình thành phố Huế trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Sáng 8/6/2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân tham dự buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.
leftcenterrightdel
 Cử tri huyện Phú Lộc nêu câu hỏi tại buổi tiếp xúc

Tại đây, bà Nguyễn Thị Ái Vân đã thông tin đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023. Bà Vân cũng cho biết về hoạt động HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2023. Trong đó đáng chú ý là quá trình tổ chức các kỳ họp HĐND; hoạt động giám sát, khảo sát được triển khai kịp thời...Ngoài ra, thông tin dự kiến nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường kỳ lần thứ 6 và một số nhiệm vụ HĐND tỉnh những tháng còn lại năm 2023 cũng được bà Vân nêu rõ.

Liên quan đến mô hình thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có những chia sẻ cụ thể giúp cử tri hình dung về không gian phát triển, các đơn vị hành chính dự kiến sáp nhập, tên gọi của thành phố… Buổi tiếp xúc cũng ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề sách giáo khoa, đánh bắt hủy diệt trên mặt nước đầm phá, giá cả bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất…

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời các thắc mắc của cử tri. Làm rõ hơn vấn đề, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá, những kiến nghị rất xác đáng bởi liên quan trực tiếp đến môi trường sống và sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Ông Phương ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

“Vấn đề sách giáo khoa là câu chuyện điều hành chung của Bộ và Trung ương, song tỉnh sẽ có những nghiên cứu đề xuất, trong thẩm quyền có thể có những điều chỉnh phù hợp. Vấn nạn đánh bặt hủy diệt trên đầm phá phải khắc phục, đề nghị lãnh đạo huyện Phú Lộc quan tâm, tỉnh cũng có những giải pháp mạnh mẽ hơn vấn đề này. Ngoài ra, bằng các nguồn lực khác nhau, tỉnh sẽ ưu tiên phục hồi các nguồn giống thủy sản”, ông Phương nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 8/6, tại xã Phú Diên, tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa VIII), gồm các ông: Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tài chính – Ngân sách HĐND tỉnh; Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Diên, Phú Thuận, Phú Hải ( Phú Vang).

leftcenterrightdel

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc  

Các đại biểu đã nghe cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề, trong đó tập trung những vấn đề như: Trước tình diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu đã làm tình trạng sạt lở bờ biển ngày càng nghiêm trọng tại các xã vùng biển, đặc biệt tại thôn Phương Diên, xã Phú Diên; đề nghị Nhà nước quan tâm bố trí nguồn kinh phí để xây dựng bờ kè, góp phần đảm bảo ổn định đời sống cho người dân. Hiện nay một số tuyến đường bê tông trên địa bàn xã Phú Diên đã xuống cấp, trong đó, đoạn đường bê tông rẻ nhánh từ thôn Khánh Mỹ xã Vinh Xuân ra thôn Diên Lộc dài gần 2 km bị hư hỏng, đề nghị các cấp quan tâm nâng cấp, sửa chữa…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Gia Công, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến tâm huyết đầy trách nhiệm của cử tri; đối với những vấn đề thuộc trách nhiệm của cấp huyện. Đồng thời, đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh trong kỳ họp thứ 6 sắp tới, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã đi khảo sát thực tế các địa điểm mà cử tri đã phản ánh.

Tin, ảnh: Xuân Thọ -Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Ngày 26/5, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại xã Thượng Lộ (huyện Nam Đông). Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Hơn 8.000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững

Ngày 31/5/2024, tại Công viên Trung tâm TX. Hương Trà, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà sẽ diễn ra Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất, năm 2024. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người lao động chưa có việc làm, đang tìm kiếm môi trường làm việc mới tham gia đăng ký tuyển dụng.

Hơn 8 000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững
Return to top