ClockThứ Bảy, 10/12/2022 20:21

Tìm hiểu về Quyền trẻ em và phòng, chống bạo lực, ma tuý trong trường học

TTH.VN - Sáng 10/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Phòng giáo dục TP. Huế tổ chức hội thi kiến thức “Tìm hiểu về Quyền trẻ em và phòng chống bạo lực, ma tuý và HIV/AIDS trong trường học" năm 2022.

Tăng cường giải quyết các vấn đề về phụ nữ và trẻ emKhám, chữa răng miễn phí cho học sinh tiểu họcGiúp trẻ em tương tác, sáng tạo trên môi trường mạng

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Đây là hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS năm 2022 với chủ đề “Chấm dứt bệnh AIDS - Thanh niên sẵn sàng”. Hội thi thu hút sự tham gia của 5 đội thi đến từ các Trường THCS Phan Sào Nam, Thống Nhất, Hàm Nghi, Tố Hữu, Trần Cao Vân.

Theo bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, luật trẻ em 2016;  phòng, chống các vấn đề liên quan đến các hành vi vi phạm quyền trẻ em như: Bạo lực đối với trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống ma tuý, HIV/AIDS trong trường học.

Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em, giúp các em nâng cao kỹ năng chơi mà học, học mà chơi; đồng thời giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi, mở mang kiến thức về quyền và bổn phận của trẻ em, các kỹ năng mềm để phát triển toàn diện, thông qua 3 phần thi: chào hỏi, tiểu phẩm và kiến thức.

Kết quả, đội thi đến từ Trường THCS Thống Nhất đã đạt giải nhất. Giải nhì được trao cho Trường THCS Phan Sào Nam. Trường THCS Tố Hữu, Hàm Nghi và Trần Cao Vân đồng giải ba.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào ngày 20/3 tại Km 123+600 thuộc Quốc lộ 26 (đoạn qua thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến nam sinh lớp 7 tử vong một lần nữa làm cho bậc làm cha làm mẹ không khỏi lo lắng khi giao xe cho con tự điều khiển tham gia giao thông.

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

TIN MỚI

Return to top