ClockThứ Sáu, 17/02/2023 14:55

Tình nồng ấm trên biên giới A So

TTH - Thời tiết ở biên giới khắc nghiệt, chúng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm của những người lính đã mang lại niềm vui cho người dân vùng biên giới A So...

Nhiều hoạt động ý nghĩa trên tuyến biên giới A LướiThăm, kiểm tra một số đồn biên phòng trên tuyến biên giới huyện A Lưới

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi dịp tết 

Chúng tôi đến thăm gia đình mẹ Hồ Thị Xiên tại thôn Loa - TaVai, xã Đông Sơn, huyện A Lưới. Đây là xã đặc biệt khó khăn. Phấn khởi khi biết đoàn công tác đơn vị tới thăm, mời chúng tôi vào căn nhà ấm cúng của mình, mẹ xúc động tâm sự: Những năm qua, gia đình mẹ được Bộ đội Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 giúp đỡ... Bốn năm trước, Đoàn KT-QP 92 đã giúp mẹ cải tạo ruộng để trồng lúa nước được cả hai vụ; bộ đội còn tặng mẹ 1 con bò giống và 2 con lợn giống sinh sản. Những ngày giá rét, các chú bộ đội lại về hướng dẫn và cùng với gia đình làm chuồng trại để chống rét cho bò. Nhờ vậy, gia đình mẹ đã thoát nghèo, không sợ cái đói, cái nghèo đeo bám nữa.

Bà Nguyễn Thị Yêm tại thôn Ka Nôn 1 thuộc xã Lâm Đớt, huyện A Lưới xúc động: Đặc biệt năm nay, đơn vị đã nhận nuôi tại nhà đứa cháu nội, theo chương trình “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” với số tiền 2,3 triệu đồng hàng tháng càng làm cho mẹ giảm đi những vất vả, lo toan. Mẹ rất trân trọng tình cảm của bộ đội Đoàn KT-QP 92.

Ông Viên Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã A Roàng, huyện A Lưới chia sẻ: Những năm qua, thực hiện chủ trương tất cả vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện rất tích cực của các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị, xã hội hỗ trợ và tổ chức thăm, tặng quà, động viên người nghèo. Đặc biệt là sự quan tâm chia sẻ của Đoàn KT-QP 92. Bằng nhiều hoạt động cụ thể như: “Chương trình áo ấm mùa đông”, “Xuân biên cương, tết sum vầy”, “Bánh chưng xanh vì người nghèo”, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... cán bộ, nhân viên của Đoàn KT-QP 92 mang lại những tình cảm hết sức ấm cúng cho Nhân dân địa phương. Chúng tôi cũng rất mong có sự kết nối yêu thương để những người dân nghèo nhận được nhiều hơn nữa tình cảm ấm áp của các cá nhân và tập thể mỗi khi tết đến, xuân về.

Đại tá Lưu Đức Chinh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn KT-QP 92 khẳng định: Các hoạt động của đơn vị hướng về những người dân nghèo, không chỉ là trách nhiệm, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự gắn bó của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội luôn hướng về người dân. Đây còn là những việc làm thiết thực nhằm không ngừng tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng và giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ cùng Nhân dân về nét đẹp văn hóa truyền thống, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nơi biên giới. Qua đó. thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, mối quan hệ máu thịt giữa đơn vị và Nhân dân; xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc; giữ vững sự bình yên một vùng phên dậu nơi biên cương...

Bài, ảnh: Xuân Bính

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Chuyển sang lương mới, thu nhập của cán bộ, công chức sẽ không bị thấp hơn

“Một trong những nội dung về cải cách tiền lương sẽ được xin ý kiến Bộ Chính trị là việc bảo lưu tiền lương, đảm bảo thu nhập của cán bộ, công chức khi chuyển sang lương mới không thấp hơn lương cũ”, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin tại họp báo Chính phủ diễn ra chiều 4/5.

Chuyển sang lương mới, thu nhập của cán bộ, công chức sẽ không bị thấp hơn
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Return to top