ClockChủ Nhật, 29/10/2023 11:52

Trang bị kiến thức pháp luật và công đoàn cho người lao động

TTH.VN - Ngày 29/10, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật lao động và công đoàn” với sự tham gia cố vũ đông của hàng trăm đoàn viên, người lao động đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh.
Phần thi giới thiệu của CĐCS Công ty CP Gilimex 

Hội thi quy tụ 10 đội là những CĐCS tại các công ty, doanh nghiệp (DN). Mỗi đội gồm có 5 thành viên, trong đó 2 cán bộ CĐCS và 3 đoàn viên công đoàn. Các đội thi trải qua 3 phần thi là giới thiệu DN; thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và  thực hành về tư vấn pháp luật của cán bộ công đoàn tại cơ sở.

 Nội dung các phần thi xoay quanh kiến thức về chế độ, chính sách, pháp luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật AT-VSLĐ, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tại DN, các kỹ năng xử lý tình huống thực tế ở cơ sở về việc chấp hành pháp luật lao động và phần giới thiệu DN, đơn vị.

Hội thi giúp cho cán bộ công đoàn và công nhân lao động giao lưu, học hỏi, tìm hiểu những kiến thức và chứng tỏ khả năng hiểu biết của mình về các vấn đề có liên quan đến các bộ luật, những quy định mới hiện hành và kỹ năng hoạt động công đoàn. Qua đó, giúp cán bộ công đoàn và công nhân lao động hệ thống được đầy đủ kiến thức về Luật lao động và Công đoàn, tăng kỹ năng tuyên truyền cho đồng nghiệp cùng thực hiện tốt tại DN, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

 

 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy

Sáng 26/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Chung tay xây dựng xã, phường sạch ma túy
Xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III và 6 tháng cuối năm

Báo cáo kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 6 diễn ra sáng 26/6 đã chỉ ra nhiều chỉ tiêu, chỉ số quan trọng đã có bước tăng trưởng tích cực, đặc biệt, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân ước đạt 6,01%, xếp thứ 10/14 các tỉnh/thành Vùng Bắc trung bộ và duyên hải miền Trung, xếp thứ 36/63 tỉnh/thành cả nước.

Xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III và 6 tháng cuối năm
“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận

Trong dịp Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Phú Vang, chị Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Vinh Xuân là một trong bảy cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

“Phần thưởng” dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận
Vận động tốt là “chìa khóa” của tập hợp sức mạnh

Phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Phú Vang đã nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vận động tốt là “chìa khóa” của tập hợp sức mạnh

TIN MỚI

Return to top