ClockThứ Tư, 04/01/2023 10:45

Trên 5 tỷ đồng đóng góp xây dựng công trình phúc lợi, hạ tầng nông thôn

TTH.VN - Là thông tin tại hội nghị lần thứ 9 (khoá X) do UBMTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà vừa tổ chức nhằm triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023; Hiệp thương thay thế uỷ viên Uỷ ban mặt trận khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024; phát động và ký cam kết thi đua năm 2023.

Trao quà cho bà con dân tộc thiểu số thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành

Năm 2022, MTTQ và các tổ chức thành viên thị xã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thị xã.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Mặt trận các cấp trong thị xã đã vận động Nhân dân đóng góp hơn 5 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi, hạ tầng nông thôn, các công trình phục vụ phát triển sản xuất theo chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Vận động Nhân dân đóng góp 2.930 ngày công trị giá gần 871 triệu đồng; hiến 17.316m2 đất để thực hiện xây dựng các công trình; tích cực tham gia phong trào thắp sáng đường quê, trồng cây xanh.

Đến nay, hầu hết các tuyến đường giao thông từ nông thôn đến đô thị đều được các chi, tổ hội, đoàn thể nhận quản lý, làm sạch đẹp môi trường. Bên cạnh đó, vận động Nhân dân lắp đặt hệ thống điện thắp sáng ở các tuyến đường nhằm đẩy lùi các tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư.

MTTQ các cấp cũng phối hợp thực hiện tốt hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, đã trích quỹ “Vì người nghèo” thị xã với số tiền gần 2,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng mới 13 căn nhà, sửa chữa 58 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ gần 1.400 suất quà Tết; hỗ trợ các đối tượng khó khăn đột xuất; hỗ trợ khám chữa bệnh; vận động xây dựng, sửa chữa 4 nhà tình nghĩa, 1 nhà tình thương với tổng kinh phí 210 triệu đồng.

UBMTTQ VN thị xã Hương Trà trao quà hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch 

Phối hợp giao 11 con bò giống cho bà con tại xã Bình Tiến và hỗ trợ mua bò giống cho 10 hộ nghèo tại xã Bình Thành, mỗi hộ 10 triệu đồng với tổng kinh phí 210 triệu đồng.

Tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” để hỗ trợ, nuôi dưỡng 15 cháu trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến khi các cháu đủ 18 tuổi, mỗi cháu được hỗ trợ 200-300 ngàn đồng/ tháng.

Phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Hương Trà tổ chức trao tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số tại thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Tiếp nhận và phân bổ từ nguồn UBMTTQ tỉnh để hỗ trợ bà con ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn thị xã với tổng kinh phí gần 1.2 tỷ đồng; phối hợp vận động, trao hơn 1.200 suất quà hỗ trợ cho bà con tại các địa phương ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng. Vận động thu quỹ Vì người nghèo hơn 354 triệu đồng.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

TIN MỚI

Return to top