ClockThứ Ba, 06/08/2024 14:03

Tuyên dương 75 cán bộ nữ công tiêu biểu

TTH.VN - Sáng 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nữ đoàn viên, người lao động, hoạt động nữ công tỉnh, giai đoạn 2019-2024 và biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2019-2024.
Tuyên dương nữ công tiêu biểu 

Toàn tỉnh hiện có 899 ban nữ công quần chúng, trong đó có 15 Ban nữ công quần chúng cấp trên trực tiếp cơ sở và 884 ban nữ công quần chúng khu vực hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, khu vực ngoài nhà nước; đạt tỷ lệ 100% công đoàn cơ sở đủ điều kiện và đã thành lập ban nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động, xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động no ấm, tiến bộ, hạnh phúc với các mô hình: “Câu lạc bộ Sức khỏe sinh sản và pháp luật lao động”, “Lễ cưới tập thể”, “Phòng vắt trữ sữa mẹ tại nơi làm việc”, “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, chương trình “Điều ước đoàn viên”, gian hàng “Áo dài không đồng”, chương trình “Cùng em đến trường”... được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 Các cấp công đoàn tập huấn trang bị kỹ năng hoạt động tuyên truyền cho cán bộ nữ công 

Kết quả này là tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó điểm nhấn là sự đóng góp, cống hiến thầm lặng của đội ngũ cán bộ nữ công đoàn các cấp, nhất là ở cấp cơ sở. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần cống hiến vì phong trào nữ công, LĐLĐ tỉnh biểu dương 75 cán bộ nữ công biêu biểu xuất sắc. Tuy đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau trong công tác chuyên môn, hoàn cảnh, cuộc sống của mỗi người mỗi khác song các chị đều có một điểm chung, đó là lý tưởng vì đoàn viên, người lao động nữ, đó là tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công tác công đoàn đặc biệt là trong hoạt động nữ công.

Các chị là những người chị, người bạn, người đồng nghiệp, người đồng chí gần gũi, tận tụy, tận tâm, trách nhiệm với đoàn viên, người lao động nữ, luôn sát cánh, đồng hành để họ yên tâm lao động, công tác, đạt năng suất tốt, chất lượng cao. Sự đóng góp của các chị là minh chứng rõ nét, sống động nhất, khẳng định vai trò và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ công công đoàn các cấp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động của Công đoàn Việt Nam. 

HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lấy ý kiến quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Phú Diên

Chiều 18/9, ông Trần Gia Công - TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang chủ trì Hội nghị Huyện ủy phiên họp bất thường nhằm lấy ý kiến quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Phú Diên và kế hoạch Đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030.

Lấy ý kiến quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Phú Diên
Ứng phó hoàn lưu bão gây mưa lớn

Chiều 18/9, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương vùng ven biển từ Ninh Bình đến Bình Thuận về công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão (bão số 4).

Ứng phó hoàn lưu bão gây mưa lớn
Return to top